Khởi tố vụ “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” tại Tiền Giang

Ngày 6-7, Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, cơ quan chức năng vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” theo điều 240 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Phong tỏa hàng loạt chợ do liên quan đến dịch Covid-19

Đây là vụ án liên quan đến ổ dịch Covid-19 khởi phát từ khu phố 2, phường 10, TP Mỹ Tho, khi bệnh nhân 17.040 và bệnh nhân 17.041 là 2 ca F0 đầu tiên được phát hiện vào ngày 24-6.

Đến nay, ngành chức năng đã phải phong tỏa nhiều khu vực thuộc nhiều phường, xã trên địa bàn TP Mỹ Tho. 

Khởi tố vụ “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” tại Tiền Giang ảnh 2 Phun khử khuẩn nhiều tuyến đường và khu vực có dịch Covid-19 tại Tiền Giang

Theo đó, vài cá nhân có liên quan đã không hợp tác tốt với cơ quan chức năng trong việc truy vết, xác định nguồn lây để khoanh vùng dập dịch; có dấu hiệu tập trung đông người và tiếp xúc với người về từ vùng dịch nhưng thông đồng che giấu, không hợp tác, khai báo để phòng, chống dịch. 

Cơ quan chức năng đã phải huy động rất nhiều lực lượng để điều tra, truy vết, khoanh vùng dập dịch, nhưng hiện tại chỉ cơ bản khống chế ổ dịch này, gây thiệt hại rất lớn về tiền của và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân toàn TP Mỹ Tho.

Khởi tố vụ “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” tại Tiền Giang ảnh 3 Một trong những ổ dịch lớn tại TP Mỹ Tho

Được biết, ổ dịch tại TP Mỹ Tho xuất phát từ một số cán bộ ngành ngân hàng trên địa bàn TP Mỹ Tho, qua làm việc với ngành chức năng, một số người đã khai báo không trung thực.

Hiện tại cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ để khởi tố bị can theo quy định của pháp luật. Đây là vụ án thứ hai mà các cơ quan tố tụng của tỉnh Tiền Giang phải khởi tố điều tra.

Khởi tố vụ “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” tại Tiền Giang ảnh 4 Người nơi khác đến Tiền Giang phải có xét nghiệm âm tính

Trước đó, ngày 18-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Cai Lậy đã ký quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy. 

Tin cùng chuyên mục