Khởi tố vụ gần 200 cây bưởi Phúc Trạch bị chặt hạ trong đêm

Ngày 4-5, thông tin từ Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra quyết định số 19/CSĐT khởi tố vụ án hình sự “Hủy hoại tài sản” xảy ra tại xóm 2, xã Hương Đô, huyện Hương Khê.
Hiện trường vườn bưởi Phúc Trạch bị chặt ngang gốc
Hiện trường vườn bưởi Phúc Trạch bị chặt ngang gốc

>> Video clip: Hiện trường vườn bưởi Phúc Trạch bị chặt ngang gốc

Trước đó, vào ngày 7-4, ông Trần Văn Hanh (44 tuổi, trú tại xã Hương Đô) nhận được thông tin vườn trồng bưởi Phúc Trạch đặc sản của gia đình mình đã bị chặt ngang gốc nên vội vàng chạy ra xem.

Khi đến nơi, ông Hanh xót xa chứng kiến có gần 200 gốc cây bưởi Phúc Trạch  được trồng và chăm bón suốt hơn 2 năm (dự kiến năm 2019 sẽ cho ra quả bói) đã bị kẻ gian đột nhập vào chặt hạ ngang gốc không thương tiếc.

Theo ông Hanh, khu vực vườn trồng cây bưởi Phúc Trạch nằm cách nhà khoảng 1km. Lúc đến nơi thì một số người dân cho biết, vào khoảng 2-3 giờ rạng sáng ngày 7-4 có nghe tiếng chó sủa và tiếng ồn, nhưng không ai chạy ra xem vì lúc đó trời đang mưa.

Từ trước đến nay ông Hanh không có thù oán, mâu thuẫn gì với ai trong địa phương. Ngay sau đó, ông Hanh đã trình báo sự việc lên chính quyền xã Hương Đô và cơ quan chức năng để sớm điều tra làm rõ, truy tìm thủ phạm. Ước tính thiệt hại ban đầu về tài sản lên đến hàng chục triệu đồng…

Tin cùng chuyên mục