Khởi tố vụ đi chơi ma túy mắc Covid-19 khiến 3 ấp bị phong tỏa

Ngày 7-9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về an toàn nơi công cộng xảy ra trên địa bàn.
Khởi tố vụ đi chơi ma túy mắc Covid-19 khiến 3 ấp bị phong tỏa ảnh 1 Cơ quan chức năng phong tỏa một hẻm có người mắc Covid-19 
Theo đó, ngày 11-8, Lê Hùng Tài (21 tuổi, trú tại xã Quảng Thành) thuê xe ô tô đi từ nhà đến thị xã Phú Mỹ để cùng sử dụng trai phép ma túy với nhóm bạn gồm 2 nam, 2 nữ tại phòng trọ. Tiếp đó, từ ngày 12 đến 16-8, Tài tiếp tục 2 lần thuê xe ô tô từ thị xã Phú Mỹ qua xã Quảng Thành, đi bằng lối tắt để đón 3 người bạn khác sang thị xã Phú Mỹ để tổ chức “tiệc” ma tuý. Đến ngày 16-8, Tài và nhóm bạn lại thuê xe trở về nhà tại xã Quảng Thành và có dấu hiệu mắc Covid-19 nên được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

Hành vi của các đối tượng xảy ra trong thời gian toàn tỉnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và chính quyền địa phương đã phải phong tỏa 3 ấp với 218 hộ dân liên quan kể từ ngày 17-8 đến ngày 2-9.

Tin cùng chuyên mục