Khởi tố vụ đâm 5 “hiệp sĩ” thương vong ở TPHCM

Công an TPHCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 3 đối tượng trong vụ nhóm trộm đâm 5 “hiệp sĩ” thương vong ở đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3 vào tối ngày 13-5. 
3 đối tượng (từ trái qua): Phú, Tài và Hùng
3 đối tượng (từ trái qua): Phú, Tài và Hùng
Chiều 17-5, nguồn tin của phóng viên báo SGGP từ cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 3 đối tượng gồm: Nguyễn Tấn Tài (tự Tài “Mụn”, SN 1994, ngụ quận 12), Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn) can tội “Trộm cắp tài sản” và “Giết người”; Riêng đối tượng Ngô Văn Hùng (SN 1986, ngụ đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp) bị khởi tố về hành vi “che giấu tội phạm”.
Hiện cơ quan công an đang xem xét để làm rõ vai trò và xử lý 1 số đối tượng khác có liên quan đến vụ án.
Qua điều tra, Công an xác định Tài "Mụn" có 1 tiền án về tội "trộm cắp" và 1 tiền sự về hành vi "đánh bạc".
Còn Phú có 1 tiền án tội "trộm cắp tài sản"; Riêng Hùng có 1 tiền án tội "cướp giật tài sản".
Khởi tố vụ đâm 5 “hiệp sĩ” thương vong ở TPHCM ảnh 1 Hiện trường vụ án
Công an TPHCM cũng cho biết, hành vi gây án của cặp đôi Tài "mụn" - Phú là rất chuyên nghiệp, manh động và phân công kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể. Do đó, khi bị bắt giữ chúng đã thống nhất từ trước nên quanh co, chối tội. Nhưng bằng biện pháp nghiệp vụ và những chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT đã buộc chúng cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Riêng về hành vi của Hùng, được xác định là che giấu tội phạm.
Theo cơ quan công an, lời khai nhận của 3 đối tượng, đến nay được xác định là phù hợp với lời khai của nhân chứng, những người có liên quan khác; phù hợp với công tác khám nghiệm hiện trường, giám định các vật chứng.

Tin cùng chuyên mục