Khởi tố vụ án xảy ra tại dự án khu dân cư Nọc Nạng

Ngày 5-4, Đại tá Nguyễn Văn Hận, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại dự án khu dân cư Nọc Nạng (thị xã Giá Rai).

Dự án khu dân cư Nọc Nạng rộng hơn 11ha do UBND huyện Giá Rai làm chủ đầu tư. Sau đó, UBND huyện Giá Rai chọn Công ty TNHH Thiên Phúc (trụ sở tại đường Cao Văn Lầu, khóm 3, phường 5, TP Bạc Liêu) làm nhà đầu tư thực hiện dự án.
Giấy đỏ của Chi cục thống kê thị xã Giá Rai bị Công ty TNHH Thiên Phúc cầm ở ngân hàng

Dự án được khởi công vào tháng 1-2012 nhưng khi hệ thống hạ tầng kỹ thuật còn đang xây dựng dang dở, chưa hoàn chỉnh thì nhà đầu tư được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (gọi là giấy đỏ) với trên 210 nền. Điều đáng nói là hạ tầng đường số 1 và đường số 8 không phải do nhà đầu tư thực hiện mà do UBND huyện Giá Rai đầu tư xây dựng bằng ngân sách nhà nước.

Khi có sổ đỏ, Công ty TNHH Thiên Phúc đã chuyển quyền sử dụng đất cho nhiều cá nhân với số tiền hàng chục tỷ đồng. Trong đó, có một số trường hợp chuyển nhượng cho 2 cá nhân trên cùng một thửa đất.

Ngoài ra, Công ty TNHH Thiên Phúc lấy 20 sổ đỏ làm tài sản thế chấp vay ngân hàng. Trong 20 giấy đỏ này có một số lô đất Công ty TNHH Thiên Phúc có nghĩa vụ giao lại cho UBND thị xã Giá Rai theo thỏa thuận khi thực hiện dự án, trong đó có Chi cục thống kê của thị xã. Tuy nhiên, do không trả nợ đúng hạn nên bị ngân hàng phát mãi.

Tin cùng chuyên mục