Khởi tố vụ án vụ hàng loạt trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên

Theo đánh giá của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên, đây là vụ việc rất nghiêm trọng với số lượng trẻ bị mắc bệnh sùi mào gà tại huyện Khoái Châu lên tới gần 100 cháu.

Ngày 28-7, liên quan tới việc hàng chục trẻ em ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên bị sùi mào gà sau khi được chích hẹp bao quy đầu tại phòng khám tư không phép của y sĩ Hoàng Thị Hiền ở xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, theo Điều 242 Bộ Luật hình sự.

Theo đánh giá của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên, đây là vụ việc rất nghiêm trọng với số lượng trẻ bị mắc bệnh sùi mào gà tại huyện Khoái Châu lên tới gần 100 cháu.

UBND tỉnh Hưng Yên cũng đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Hoàng Thị Hiền bằng hình thức tước giấy phép hành nghề 12 tháng và phạt tiền 100 triệu đồng.

Khởi tố vụ án vụ hàng loạt trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên ảnh 1 Một ca nhiễm bệnh sùi mào gà từ phòng khám của y sĩ Hoàng Thị Hiền đang được điều trị tại bệnh viện
Đáng chú ý, trước đó đại diện của nhiều gia đình có trẻ nhỏ ở huyện Khoái Châu bị sùi mào gà đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng, trong đó có Bộ Công an, Bộ Y tế, kêu cứu về việc con họ bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà từ phòng khám không phép của bà Hoàng Thị Hiền.

Theo các gia đình này, sau khi nong tách bao quy đầu tại cơ sở của bà Hiền chỉ vài ngày sau, bộ phận sinh dục của các cháu bị sưng tấy, nổi nhiều nốt trắng. Gia đình hoang mang đưa con đến Bệnh viện Da liễu Trung ương để thăm khám thì được bác sĩ thông báo con bị mắc bệnh sùi mào gà.

Trong suốt thời gian qua, nhiều gia đình đã mất công, mất sức tiêu tốn tiền của để chữa bệnh cho con em của họ. Đáng lo hơn là sự kỳ thị của hàng xóm và bạn bè là tổn thương rất lớn về mặt tâm lý, tinh thần và đi theo suốt tuổi thơ của các cháu.

Không chỉ có vậy, bà Hiền còn lấy danh nghĩa "bác sĩ chuyên khoa nhi" của một bệnh viện uy tín trên Hà Nội để lừa người nhà bệnh nhân...

Vì thế, các gia đình bày tỏ mong muốn các cơ quan, ban, ngành làm việc công tâm, sớm tìm ra nguyên nhân làm hàng hoạt trẻ bị mắc sùi mào gà, đòi lại công bằng cho các cháu nhỏ.

Về phía Bộ Y tế đã có chỉ đạo Bệnh viện Da liễu Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương có trách nhiệm phối hợp để truyền thông cho người dân nhằm hạn chế sự lây truyền của bệnh sùi mào gà.

Theo đó, cùng với việc tiếp tục điều trị tốt cho các bệnh nhi, Bệnh viện Da liễu Trung ương phải đẩy mạnh việc tuyên truyền để người dân có kiến thức về bệnh sùi mào gà, cách nhận biết triệu chứng bệnh và các biện pháp phòng ngừa.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Nhi Trung ương phải tăng cường tuyên truyền về vấn đề chích hẹp bao quy đầu ở trẻ em, như khi nào mới cần phải đưa đến cơ sở y tế và gia đình nên phối hợp với cơ sở y tế ra sao trong điều trị bệnh.

Bộ Y tế cũng giao Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm đầu mối cho quá trình điều tra làm rõ tại sao lại có nhiều trẻ em ở Khoái Châu phải đi xử lý hẹp bao quy đầu như thời gian qua, nguồn lây khiến trẻ nhiễm sùi mào gà và cơ chế lây nhiễm.

Cùng với đó, đối với Bệnh viện Da liễu Trung ương phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ và các bệnh viện liên quan tổ chức đánh giá toàn diện về mặt khoa học  và các mặt cận lâm sàng để làm rõ nguyên nhân vụ gần 100 cháu bé ở Khoái Châu mắc bệnh sùi mào gà.

Các chuyên gia sẽ xem xét kỹ các nguồn lây ở khu vực Khoái Châu; kiểm tra, xét nghiệm những người trong gia đình các bệnh nhi mắc bệnh; kiểm tra y sĩ Hoàng Thị Hiền cùng những dụng cụ hành nghề của bà Hiền và các yếu tố nguy cơ có thể dẫn tới trong việc lây truyền căn bệnh này.

Tin cùng chuyên mục