Khởi tố vụ án tham ô tại Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Cà Mau

Lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của cấp trên, nguyên kế toán Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Cà Mau tham ô tiền biên soạn lịch sử, mái ấm tình thương và căn nhà mư ước với số tiền trên 250 triệu đồng
Trụ sở Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Cà Mau
Trụ sở Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Cà Mau

Theo thông tin từ Viện KSND tỉnh Cà Mau chiều ngày 6-12 cho biết, viện đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án "tham ô tài sản" xảy ra tại Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Cà Mau.

Theo đó, kế toán của Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Cà Mau đã chiếm dụng kinh phí biên soạn lịch sử, mái ấm tình thương và căn nhà mư ước với số tiền 255 triệu đồng.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Cà Mau cho biết vụ án “tham ô tài sản” xảy ra tại hội vào nhiệm kỳ trước (khóa X, nhiệm kỳ 2011-2016), trước khi bà được bầu làm Chủ tịch.
Trước đó, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau cũng đã có thông báo kết luận số 36 về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà Phạm Hồng Nhân (Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh) và bà Nguyễn Thu Tư (Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh). Theo kết luận này thì lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã có nhiều sai phạm. Trong đó có quản lý chưa chặt chẽ để xảy ra việc thuộc cấp chiếm đoạt tiền.

Sau khi Cơ quan CSĐT (PC46) Công an tỉnh Cà Mau thụ lý điều tra thì xác định bà Dương Mỹ Phượng (33 tuổi, nguyên kế toán, nghỉ việc năm 2013) là đối tượng có liên quan trực tiếp đến vụ việc này. Ban đầu, bà Phượng không có mặt tại địa phương nên Cơ quan CSĐT phát thông báo truy tìm đối tượng. Đến tháng 9-2017, PC46 đã tìm được bà Phượng.

Tin cùng chuyên mục