Khởi tố vụ án Thẩm mỹ viện Amida vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Trưa 13-5, trao đổi với PV Báo SGGP, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng xác nhận, sáng cùng ngày, Công an TP Đà Nẵng có quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi “Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người” theo điều 295 BLHS, xảy ra tại Thẩm mỹ viện Amida. 
Thẩm mỹ viện Amida vi phạm phòng chống dịch Covid-19
Thẩm mỹ viện Amida vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Trước đó, vào tối 12-5, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị các cơ quan tư pháp, ngành y tế phối hợp lấy lời khai của các F0 hoặc F1 liên quan đến Thẩm mỹ viện Amida đang trong khu cách ly để củng cố hồ sơ khởi tố vụ án.

Thẩm mỹ viện Amida có 2 cơ sở, tại 222 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu và 539 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Đây là 2 ổ dịch Covid-19 với hàng chục nhân viên đang làm việc tại thẩm mỹ viện mắc bệnh, bao gồm cả Tổng Giám đốc là N.T.P.A. (28 tuổi, trú chung cư F.Home, phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

Mặc dù trước đó, từ ngày 29-4, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu “Tiếp tục hạn chế các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trong trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch Covid-19…”, nhưng ngày 2-5, Thẩm mỹ viện Amida đã tổ chức một buổi thuyết giảng, huấn luyện với sự có mặt của hầu hết nhân viên, người lao động đến từ nhiều chi nhánh.

Những người tham gia sự kiện này không mang khẩu trang, không đảm bảo khoảng cách an toàn và đã lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Bản thân bà N.T.P.A., Tổng Giám đốc Thẩm mỹ viện Amida, mặc dù có các triệu chứng ho, sốt... nhưng vẫn đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, thậm chí dự đám cưới khiến dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục