Khởi tố vụ án sập giàn giáo khiến 4 người tử vong

Ngày 4-8, Công an quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về an toàn lao động" để điều tra liên quan tới vụ tai nạn trước đó khiến 4 công nhân tử vong tại số 16 Nguyễn Công Trứ.
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn
Các nạn nhân gồm: Nguyễn Thị Th. (52 tuổi), Nguyễn Thế S. (53 tuổi), Nguyễn Thế B. (64 tuổi) và Đặng Đình Th. (cùng trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội).
Như Báo SGGP đã thông tin trước đó, khoảng 20 giờ ngày 30-7, tại tòa nhà số 16 phố Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong. 

Nguyên nhân ban đầu được xác định do giàn giáo (dùng để đứng lắp kính bên ngoài tòa nhà) bị đứt gãy, nhóm công nhân gồm 4 người bị rơi từ trên cao xuống đất nằm bất động. Vị trí giàn giáo tời được xác định treo lơ lửng trên tầng 6 tòa nhà.

Ngay sau đó, lãnh đạo các sở ngành và UBND quận Hai Bà Trưng, Công an quận đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn.

Tại hiện trường tối ngày 30-7, có 3 người đã tử vong và một người bị thương nguy kịch được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, người này không qua khỏi.

Tin cùng chuyên mục