Khởi tố vụ án liên quan đến "Hotgirl Tina Dương"

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) khởi tố vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" để điều tra dấu hiệu chiếm đoạt chiếc ô tô liên quan đến Ninh Thị Vân Anh, tức " Hotgirl Tina Dương".
Chiều 12-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cho biết, đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" liên quan đến Ninh Thị Vân Anh (SN 1995, ngụ tỉnh Bắc Giang), còn gọi là "Hotgirl Tina Dương".
Cụ thể, căn cứ kết quả điều tra, xác minh về việc Ninh Thị Vân Anh sau khi thuê xe ô tô BKS 51H-242.74 của Công ty TNHH G.Đ.V. sử dụng đến ngày 24-4-2022 là hết hạn hợp đồng, nhưng người này không trả lại xe cho công ty mà đưa đi bán cho người khác lấy tiền tiêu xài cá nhân, dẫn đến mất khả năng chi trả, sau đó bỏ trốn.
Giá trị tài sản chiếc ô tô nói trên được Hội đồng định giá tài sản TP Phan Thiết kết luận là hơn 774 triệu đồng.
Sau khi xác định có dấu hiệu phạm tội, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết đã khởi tố vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" để điều tra dấu hiệu chiếm đoạt ô tô BS 51H - 242.74 liên quan đến Ninh Thị Vân Anh.
Khởi tố vụ án liên quan đến "Hotgirl Tina Dương" ảnh 1 Ninh Thị Vân Anh tại cơ quan điều tra

Trước đó, ngày 24-1, Ninh Thị Vân Anh gọi điện thoại đến Công ty G.Đ.V. để thuê xe ô tô tự lái với thời hạn là 3 tháng (từ ngày 24-1 đến ngày 24-4) và yêu cầu công ty giao xe tại địa bàn TP Phan Thiết.

Cùng ngày, Công ty G.Đ.V. đã cử 2 nhân viên của công ty điều khiển xe ô tô ra TP Phan Thiết để giao cho Vân Anh theo hợp đồng. Sau đó, Vân Anh trả tiền thuê xe 3 tháng là 45 triệu đồng cùng với tiền chi phí đem xe ra giao là 5 triệu đồng cho đại diện phía Công ty G.Đ.V..

Đến ngày 24-4, khi hết hợp đồng thuê xe thì phía Công ty G.Đ.V. nhiều lần liên lạc với Vân Anh để yêu cầu trả lại xe cho công ty, nhưng Vân Anh không trả và cố tình trốn tránh.

Đến đầu tháng 6-2022, Vân Anh điều khiển xe ô tô thuê chạy ra TP Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) mở cửa hàng bán trái cây. Để có tiền đầu tư vào cửa hàng bán trái cây, Vân Anh đem chiếc xe ô tô BKS 51H – 242.74 đến bán cho anh B.Đ.H. (ngụ TP Hà Nội) với giá 450 triệu đồng. Anh H. đã chuyển cho Vân Anh tổng cộng là 390 triệu đồng, còn nợ lại 60 triệu đồng sẽ thanh toán khi hợp đồng mua bán xe hoàn tất.

Sau khi nhận tiền, Vân Anh về TPHCM rồi lên mạng xã hội đặt làm giả một giấy đăng ký xe ô tô BKS 51H – 242.74 với giá 5 triệu đồng rồi đem ra giao cho anh B.Đ.H. để tạo lòng tin. Đến ngày 30-6, anh B.Đ.H. nhiều lần liên lạc với Vân Anh và yêu cầu làm thủ tục sang tên chủ xe như đã thỏa thuận thì Vân Anh né tránh không đến với nhiều lý do.

Tin cùng chuyên mục