Khởi tố vụ án lây lan dịch liên quan nhà xe chở hàng tuyến Lâm Đồng-TPHCM

Ngày 28-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại nhà xe Như Vinh, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương.

Cụ thể, nhà xe Như Vinh (trụ sở tại thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương) do ông P.Đ.V. (sinh năm 1972; trú tại thị trấn D’ran, huyện Đơn Dương) làm chủ, kinh doanh vận tải hành khách từ huyện Đơn Dương đi TPHCM và ngược lại.

Khởi tố vụ án lây lan dịch liên quan nhà xe chở hàng tuyến Lâm Đồng-TPHCM ảnh 1 Lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn khu vực liên quan đến chùm ca bệnh tại nhà xe Như Vinh, huyện Đơn Dương

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên việc kinh doanh vận tải hành khách không được phép hoạt động. Từ khoảng tháng 5-2021 đến ngày 23-8-2021, ông P.Đ.V. thuê một xe ô tô tải và giao cho 2 lái xe, trong đó có ông N.A.N. (sinh năm 1988, thị trấn D’ran, huyện Đơn Dương) vận chuyển hàng hóa từ huyện Đơn Dương đi TPHCM.

Sau mỗi chuyến xe từ TPHCM về thì lái xe N.A.N. nghỉ tại trụ sở của Nhà xe Như Vinh. Đến ngày 23-8-2021, lái xe N.A.N. có kết quả xét nghiệm xác định mắc Covid-19; sau đó, cơ quan chức năng ghi nhận 2 trường hợp khác (là nhân viên bốc vác và người nhà của chủ xe) cũng mắc Covid-19.

Liên quan đến chùm lây nhiễm này, ngày 26-8, cơ quan chức năng phát hiện thêm một trường hợp là ông N.B.S. (là nhân viên y tế của Trung tâm y tế huyện Đơn Dương) cũng mắc Covid-19.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, ngày 21-8, ông N.B.S. đến nhà xe Như Vinh để lấy hàng và có tiếp xúc với bệnh nhân tại đây. Khi có thông báo tìm người liên quan đến nhà xe này thì ông N.B.S. không khai báo y tế, tiếp tục đi nhiều địa điểm khác nhau.

Tính đến 7 giờ 30 phút, ngày 28-8, chùm ca bệnh tại nhà xe Như Vinh đã ghi nhận 7 ca mắc Covid-19, qua truy vết xác định có 168 F1 và 865 F2.

Xét thấy vụ việc trên có dấu hiệu của tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Đơn Dương ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng quyết định thu hồi bằng khen và tiền thưởng động viên 5 triệu đồng đối với nhân dân và cán bộ huyện Đơn Dương do địa phương này đã để bùng phát dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục