Khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh Covid-19 ở huyện Hương Sơn

Ngày 14-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tháng 6-2021 tại huyện Hương Sơn; để tiến hành điều tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
Lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát ở địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh
Lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát ở địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh

Trước đó, ngày 12-6-2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đã công bố 2 trường hợp cùng trú tại địa bàn huyện Hương Sơn dương tính với SARS-CoV-2 và sau đó được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19. Hai trường hợp này đều liên quan đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

 Tính từ ngày 12-6 đến trưa ngày 14-6, huyện Hương Sơn đã ghi nhận 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bước đầu, địa phương và các ngành chức năng đã tiến hành điều tra, truy vết được 337 trường hợp F1 và 564 trường hợp F2 để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đến trưa ngày 14-6, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 6 trường hợp nghi mắc Covid-19 tại các địa bàn: huyện Nghi Xuân, huyện Thạch Hà, huyện Hương Sơn và TP Hà Tĩnh. Các trường hợp này đã được cách ly tập trung trước đó.

Như vậy, tính từ ngày 4-6đến trưa 14-6, Hà Tĩnh đã ghi nhận 62 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục