Khởi tố vụ án cháu bé bị dì ruột châm xăng đốt bỏng nặng hơn 50%

Hành vi của Phượng gây ra cho cháu ruột có dấu hiệu phạm tội giết người nên Công an TP Vũng Tàu đã  khởi tố vụ án hình sự và chuyển cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục làm rõ.

Liên quan đến vụ “Cháu bé bị dì ruột châm xăng đốt bỏng nặng hơn 50%” như báo SGGP đã thông tin, ngày 28-2, Công an TP Vũng Tàu đã khởi tố hình sự vụ án về tội “Giết người”. Đồng thời, hồ sơ vụ án được chuyển lên cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để tiếp tục làm rõ.

Khởi tố vụ án cháu bé bị dì ruột châm xăng đốt bỏng nặng hơn 50% ảnh 1 Phượng lúc bị người dân khống chế bắt giữ
Theo điều tra, tháng 11-2019, Hồ Minh Tuấn (31 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) nhờ Nguyễn Như Phượng (27 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang, là em vợ) vay mượn 3 triệu đồng. Phượng vay của 1 người đàn ông với lãi suất 900 ngàn đồng/tháng. Sau đó, Tuấn trả cho Phượng 2 tháng lãi đầy đủ.

Cuối tháng 1-2020, Tuấn không đưa tiền cho Phượng nên Phượng đòi nhiều lần dẫn tới mâu thuẫn. Tuấn hẹn Phượng vào chiều ngày 23-2 sẽ thanh toán đủ số nợ nhưng sau đó Tuấn lại điện nói với Phượng là chỉ trả được 1,5 triệu đồng và hẹn sẽ tiếp tục trả nợ.

Từ đây, Phượng nảy sinh ý định đòi tiền nên tìm tới nhà Tuấn đòi nợ. Phượng mang theo dao, chai nhựa chứa 0,3 lít xăng, bật lửa tìm đến nhà Tuấn nhưng không có Tuấn ở nhà. Lúc này, Phượng thấy chị N.T.K.Đ. (là chị của Phượng cũng là vợ Tuấn) đi về nên nói chuyện thì cự cãi lớn tiếng về chuyện tiền bạc.

Khởi tố vụ án cháu bé bị dì ruột châm xăng đốt bỏng nặng hơn 50% ảnh 2 Thương tích trên người cháu bé 6 tuổi

Chị N.T.K.Đ. đi qua nhà hàng xóm vay tiền trả cho Phượng. Phượng thấy cháu N.T.V. (6 tuổi, là con của chị N.T.K.Đ. và Tuấn) đang chơi trước nhà nên kéo lại. Sau đó, Phượng đổ xăng lên người cháu N.T.V. khiến cháu hoảng sợ hô hoán định bỏ chạy thì Phượng giữ lại.

Phượng mở bật lửa rồi đốt và yêu cầu chị N.T.K.Đ. gọi chồng là Tuấn về trả tiền. Ngọn lửa bùng phát bén vào người Phượng nên cô này thả cháu N.T.V. ra. Chị N.T.K.Đ. thấy vậy nên chạy lại dập lửa thì cháy lan sang người chị.

Người dân phát hiện nên tìm cách dập lửa, đưa 2 mẹ con chị N.T.K.Đ. đi cấp cứu và bắt giữ Phượng. Hậu quả làm cháu N.T.V. bị bỏng khoảng 58% vùng mặt, ngực, bụng. Chị N.T.K.Đ. bị bỏng ở vùng tay, chân khoảng 18%, còn Phượng bị bỏng nhẹ.

Quá trình điều tra, công an nhận thấy hành vi của Phượng nguy hiểm đến tính mạng cho cháu N.T.V. và chị N.T.K.Đ.. Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu của tội giết người nên Công an TP Vũng Tàu đã khởi tố vụ án hình sự và chuyển hồ sơ cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để tiếp tục làm rõ.

Tin cùng chuyên mục