Khởi tố vụ án bị án chết trong nhà tạm giữ

Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra vụ cố ý gây thương tích dẫn đến chết người xảy ra tại nhà tạm giữ Công an huyện Châu Đức.

Vết thương trên người nạn nhân
Vết thương trên người nạn nhân

Ngày 10-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bị án Lê Hoàng Quang (21 tuổi, ngụ xã Xà Bang, huyện Châu Đức) để điều tra vụ cố ý gây thương tích dẫn đến chết người xảy ra tại nhà tạm giữ Công an huyện Châu Đức vào 3 ngày trước.

Theo điều tra ban đầu, ngày 4-5, Nguyễn Quang Lập (31 tuổi, ngụ xã Bình Giã, huyện Châu Đức) tự nguyện đến nhà tạm giữ Công an huyện Châu Đức để thi hành án tù giam 6 tháng về tội đánh bạc. Bị án Lập được bố trí giam giữ tại phòng A1 với bị án Lê Hoàng Quang và 4 phạm nhân khác để chờ chấp hành án.

Đến 17 giờ ngày 7-5, Quang đi lao động về phòng A1 thì thấy Lập lớn tiếng yêu cầu mở cửa buồng giam để bị án này về nhà. Quang khuyên can nhưng Lập không nghe nên đã đấm đá vào người Lập.

Lúc này, 1 cán bộ quản giáo đi vào nên Quang không đánh Lập nữa. Tiếp đó, Quang được cán bộ quản giáo mở cửa buồng giam cho đi ra ngoài để lấy đồ cho bạn tù. Lợi dụng lúc lấy đồ, Quang liền trộm 1 cây ba trắc của cán bộ quản giáo treo ở ghế salon trước buồng giam, giấu vào trong ống quần rồi trở lại phòng giam.

Đến 21 giờ ngày 7-5, Lập tiếp tục đòi mở cửa buồng giam để về nhà thì được Quang can ngăn và yêu cầu giữ trật tự. Lập không nghe liền bị Quang đá vào ngực 2 cái, dùng cây ba trắc đánh vào người Lập.

Dù được các bạn tù khác can ngăn nhưng Quang không dừng lại mà tiếp tục dùng cây ba trắc đánh vào người Lập đến khi nạn nhân không phản ứng nữa thì mới ngừng. Sau đó, Quang đưa thuốc, sữa cho Lập uống, dùng dầu thoa vào người nạn nhân.

Đến sáng 8-5, Quang phát hiện bị án Lập tử vong nên báo cho cán bộ quản giáo biết vụ việc.

Cục điều tra VKSND tối cao tại TPHCM cũng đã đến Công an huyện châu Đức để làm việc liên quan đến vụ phạm nhân đánh bị án tử vong trong nhà tạm giữ công an huyện này.

Tin cùng chuyên mục