Khởi tố vụ án 19 người bị bắn thương vong ở Đắk Nông

Sáng 26-10, Viện KSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án 19 người thương vong ở tiểu khu 1535, thuộc lâm phần xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức.
Khởi tố vụ án 19 người bị bắn thương vong ở Đắk Nông

(SGGPO).- Sáng 26-10, Viện KSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án 19 người thương vong ở tiểu khu 1535, thuộc lâm phần xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức.

Viện KSND tỉnh Đắk Nông cũng phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh truy nã đối với Đặng Văn Hiến (40 tuổi, trú tại tiểu khu 1535) về hành vi giết người. Khi điều tra hiện trường, cơ quan công an cũng đã thu thập được 10 khẩu súng tự chế tại nhà Đặng Văn Hiến.

Hiện trường vụ 19 người bị thương vong tại tiểu khu 1535

Liên quan đến vụ việc này, một lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức cũng cho biết, cơ quan công an đã xác nhận được 4 đối tượng khác liên quan gồm: Hoàng Văn Thắng (51 tuổi, ở huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông), Ninh Viết Thọ (36 tuổi, ở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên), Ninh Viết Bình (34 tuổi, em ruột Thọ) và Ninh Viết Vương (em họ của Thọ, chưa xác định được nơi cư trú). Cơ quan công an cũng đã triệu tập ông Hoàng Văn Thắng lên làm việc nhưng ông này chưa khai nhận hành vi.

Ông Nguyễn Văn Cường, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Đắk Nông, cho biết: Hiện cơ quan công an đang tạm giữ Hoàng Văn Thắng, Mai Thị Khuyên (vợ Hiến) và một người tên Trường (em vợ Hiến). Còn các đối tượng khác liên quan là Ninh Viết Thọ, Ninh Viết Thắng và Ninh Viết Bình đã bỏ trốn khỏi địa bàn.

Như báo SGGPO đã đưa tin, vào sáng 23-10, Công ty Long Sơn (trụ sở đóng tại xã Quảng Trực) đưa người và máy móc đến san ủi vườn điều nhà ông Hoàng Văn Thắng ở tiểu khu 1535. Sau khi san ủi được 0,5ha vườn điều nhà ông Thắng, có 19 nhân viên Công ty Long Sơn đã bị bắn thương vong, trong có có 3 người tử vong tại chỗ.

Tin, ảnh: CÔNG HOAN

Tin cùng chuyên mục