Khởi tố vụ 5 người trong một gia đình bị sát hại

Ngày 21-2, Công an TPHCM cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Tình (sinh ngày 29-1-2000, ngụ huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.
Đối tượng Tình thừa nhận hành vi sát hại 5 người trong một gia đình
Đối tượng Tình thừa nhận hành vi sát hại 5 người trong một gia đình

Nạn nhân của vụ án là một gia đình 5 người gồm : ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, chủ căn nhà 131/48); bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) và 3 con là Mai Xuân Triệu (nam, 13 tuổi); Mai Huyền Diệu (nữ, 11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (nữ, 6 tuổi).

Khởi tố vụ 5 người trong một gia đình bị sát hại ảnh 1 Công an ra quyết định khởi tố vụ án, bị can
Theo cơ quan Công an, Tình đã gây ra vụ án giết 5 người trong một gia đình ở căn nhà trên đường Số 7, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TPHCM gây xôn xao dư luận trong những ngày giáp Tết Nguyên đán.
Khởi tố vụ 5 người trong một gia đình bị sát hại ảnh 2 Công an phong toả khám nghiệm hiện trường
Theo điều tra, trưa 15-2 (tức ngày 30 tết Âm lịch), người dân sinh sống ở đường Số 7, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TPHCM phát hiện căn nhà của vợ chồng ông Chinh, bà Hồng trên đường này lâu ngày không mở nên đã qua gọi cửa, gọi mãi nhưng vẫn không thấy vợ chồng ông bà trả lời nên nghi ngờ và báo cho công an địa phương.

Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân có mặt tiến hành hành phá cửa thì phát hiện bên trong căn nhà có nhiều vết máu. Khi vào bên trong, lực lượng chức năng phát hiện có 5 người đã tử vong.
Khởi tố vụ 5 người trong một gia đình bị sát hại ảnh 3 Nhiều người dân địa phương theo dõi vụ việc
Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an quận Bình Tân đã báo cho Công an TPHCM để điều tra làm rõ. Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi và lấy lời khai của nhiều người thân hàng xóm, công an đã thu được những manh mối dần hé lộ vụ án sát hại 5 người.

Theo công an, ông Chinh tử vong với vết thương ở phần cổ còn 3 người con tử vong trong phòng ngủ với nhiều vết thương trên người. Riêng bà Hồng được xác định tử vong ngay gần cửa ra vào nhà với nhiều vết thương chí mạng trên người. Tài sản trong ngôi nhà có nhiều xáo trộn, có một số tài sản đã bị mất. Công an thu giữ 2 con dao dính máu.

Từ những chứng cứ thu thập tại hiện trường, Công an TPHCM và Cục Cảnh sát hình sự tiến hành khoanh vùng các đối tượng. 

Qua khám nghiệm, vì chủ nhà có nuôi con chó nặng hàng chục ký rất hung dữ nên khả năng người ngoài khó có thể vào cướp tài sản, chỉ có thể là người thân quen với gia chủ mới có thể vào trong nhà.

Bằng nghiệp vụ, công an xác định Tình là nghi can chính gây ra vụ án nên đã tiến hành truy bắt. 

Các trinh sát Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an và Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM đã nhắm đến hàng loạt cửa khẩu biên giới ở An Giang, Tây Ninh, Long An… tiến hành chốt chặn vì lo ngại nghi can sẽ thoát qua bên kia biên giới.
Khởi tố vụ 5 người trong một gia đình bị sát hại ảnh 4 Trưa mùng 1 tết, các đơn vị phối hợp đã bắt được Tình ở Long An

Trưa ngày 16-2 (tức mùng 1 tết), tổ công tác phát hiện Tình đang ngồi nhậu với bạn tại một địa điểm ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, có chiếc xe gắn máy của ông Chinh ngay bên cạnh. Ngay lập tức tổ trinh sát tiếp cận, bắt giữ đối tượng khi hắn không kịp phản ứng.

Ngay trong chiều mùng 1 tết, Tình được di lý về Công an TPHCM. 

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Tình khai báo động cơ gây án, sát hại cả gia đình ông Chinh là do tức giận với cách đối xử, la mắng của bà Hồng trong quá trình làm việc. Sau khi sát hại cả gia đình, Tình còn cướp xe gắn máy, dùng xe này trốn chạy.

Tin cùng chuyên mục