Khởi tố trạm trưởng trạm kiểm lâm nhận tiền của Phượng “râu”

Cơ quan chức năng xác định Trạm trưởng Trạm kiểm lâm số 10 đã nhận 10 triệu đồng của Phượng “râu” để cho đối tượng này vận chuyển gỗ lậu qua trạm.
Trạm kiểm lâm số 10, nơi ông Bình công tác
Trạm kiểm lâm số 10, nơi ông Bình công tác

Sáng 5-3, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Tấn Bình (36 tuổi, Trạm trưởng Trạm kiểm lâm số 10, Vườn Quốc gia Yók Đôn) để điều tra về hành vi "Nhận hối lộ".

Theo tài liệu điều tra, ông Bình đã có hành vi nhận 10 triệu đồng của Phan Hữu Phượng (còn gọi Phượng “râu”, 51 tuổi, ngụ thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) sau đó để xe gỗ lậu của đối tượng này đi qua Trạm kiểm lâm số 10.

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo Vườn Quốc gia Yók Đôn (tỉnh Đắk Lắk) cũng cho biết, đã yêu cầu ông Bình giải trình và tạm đình chỉ chức vụ Trạm trưởng Trạm kiểm lâm số 10 của ông này để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, Trạm kiểm lâm số 10 nằm sát con đường độc đạo xuyên rừng, từ biên giới về huyện Ea TLinh và đây là con đường mà Phượng “râu” đã vận chuyển gỗ lậu.

Trên tuyến đường này, ngoài Trạm kiểm lâm số 10 còn xe gỗ của Phượng “râu” còn qua khu vực quản lý của 3 đồn biên phòng của 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông, 3 trạm chốt bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Lâm Wil và Đồng công an của huyện Cư Jút. Dù vậy, nhưng Phượng “râu” nhưng trong một thời gian dài Phượng “râu” vẫn vận chuyển được hàng trăm khối gỗ lậu mà không bị phát hiện.

Như Báo SGGP đã thông tin, vào cuối tháng 4-2018, các lực lượng của Bộ Công an đã đồng loạt ập vào các lán trại khai thác gỗ ở khu vực biên giới và các xưởng gỗ ở thị trấn Ea Tling của Phượng “râu”, thu giữ hàng trăm mét khối gỗ lậu.

Đến nay, cơ quan công an đã khởi tố bị can hàng chục đối tượng trong băng nhóm của Phượng “râu” và các cán bộ liên quan.

Tin cùng chuyên mục