Khởi tố thêm tội danh rửa tiền đối với nữ đại gia Lâm Thị Thu Trà

Ngày 20-5, Cơ quan CSĐT Công an TX Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với bà Lâm Thị Thu Trà (SN 1974, trú tại TP Vũng Tàu) về tội “Rửa tiền” theo điều 324 Bộ Luật Hình sự.
Bị can Lâm Thị Thu Trà tại thời điểm bị bắt giữ
Bị can Lâm Thị Thu Trà tại thời điểm bị bắt giữ
Trước đó, vào tối ngày 7-4, Cơ quan CSĐT Công an TX Phú Mỹ đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối bà Lâm Thị Thu Trà và bà Đặng Thị Tuyết Lan (SN 1966, cùng trú tại TP Vũng Tàu) để điều tra về hành vi “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”.
Khám xét nơi ở của bà Trà trên đường Bình Giã, phường 8, TP Vũng Tàu, cơ quan điều tra thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan đến việc cho vay nặng lãi.

Bà Trà và bà Lan bị bắt vì có liên quan đến hành vi cho cha con "Thiện Soi" tức Lê Thái Thiện và Lê Thái Phong (con trai ông Thiện) vay nặng lãi.

Cụ thể, trong quá trình khám xét nhà của cha con "Thiện Soi", cơ quan điều tra thu giữ được các tài liệu thể hiện bà Trà và Lan đã cho hai cha con ở biệt thự dát vàng vay nhiều tỷ đồng với mức lãi suất từ 2.000-3.000 đồng/ 1 triệu đồng/ngày và hành vi này diễn ra từ năm 2018-2019.

Cơ quan công an cũng làm rõ “Thiện Soi” đã trả cho Trà và Lan hơn 106 triệu đồng tiền lãi.

Bà Trà được biết đến đến là vợ của một diễn viên nổi tiếng và cũng là là nữ đại gia trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản ở Vũng Tàu.

Tin cùng chuyên mục