Khởi tố thêm một cựu cán bộ an ninh ở Sơn La tiếp tay gian lận thi cử

Với trách nhiệm được phân công, Đinh Hải Sơn (cựu thiếu tá, công tác tại Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La) đã tích cực trợ giúp các đối tượng trong đường dây tiến hành sửa chữa, nâng điểm một số bài thi. Đinh Hải Sơn cũng đã nhờ các đối tượng trong đường dây nâng điểm bài thi cho hai thí sinh, trong đó có một thí sinh là em vợ của  Sơn.

Liên quan tới vụ án gian lận tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Sơn La, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can Đinh Hải Sơn (cựu thiếu tá, công tác tại Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La) để điều tra làm rõ về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định với trách nhiệm được phân công, cựu Thiếu tá Đinh Hải Sơn đã tích cực trợ giúp các đối tượng trong đường dây tiến hành sửa chữa, nâng điểm một số bài thi. Đinh Hải Sơn cũng đã nhờ các đối tượng trong đường dây nâng điểm bài thi cho hai thí sinh, trong đó có một thí sinh là em vợ của  Sơn.

Theo dư luận, đó là một trong những thí sinh nằm trong top có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất cả nước: Toán: 9,8; ngoại ngữ: 9,8; địa: 8,25; văn: 8,75…

Trước đó, Công an tỉnh Sơn La đã công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an tước danh hiệu Công an nhân dân đối với cựu Thiếu tá Đinh Hải Sơn.

Như vậy, liên quan tới vụ án gian lận tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Sơn La, đến nay, cơ quan chức năng đã khởi tố 8 bị can, trong đó có 6 cán bộ thuộc ngành giáo dục Sơn La và 2 cán bộ thuộc Công an tỉnh Sơn La.

Trước đó, cựu trung tá Đỗ Khắc Hưng (cán bộ công tác tại Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La) đã bị khởi tố về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Sau khi hết hạn điều tra vụ án, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La cũng đã trả lại hồ sơ vụ án, yêu cầu Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Sơn La điều tra tiếp vì còn một số việc và đối tượng cần tiếp tục điều tra làm rõ.

Khởi tố thêm một cựu cán bộ an ninh ở Sơn La tiếp tay gian lận thi cử ảnh 1 Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La công bố quyết định khởi tố 1 bị can thuộc Sở GD &ĐT Sơn La vì gian lận tại kỳ thi THPT 2018

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố thông tin về xử lý vi phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Sơn La sau khi xảy ra các sai phạm nghiêm trọng dẫn đến sai lệch điểm thi của một số thí sinh.

Theo kết luận điều tra của Cơ quan An ninh Điều tra, Công an tỉnh Sơn La và kết quả chấm thẩm định cho thấy, có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây. Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn Toán với 9,00 điểm.

Tin cùng chuyên mục