Khởi tố, tạm giam kẻ bắt cóc trẻ em

Sáng 12-12, Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Lê Thành Tâm (31 tuổi, trú phường Xương Huân, TP Nha Trang) để điều tra hành vi bắt cóc trẻ em.

Trước đó, khoảng 19 giờ 30 tối ngày 9-12, phát hiện một bé trai khoảng 5 tuổi đang chơi ở công viên gần đầu cầu đường Trần Phú (phường Vĩnh Thọ, TP Nha Trang), Lê Thành Tâm đi xe máy đến và bắt cóc bé trai này rồi lên xe tẩu thoát.

Đối tượng Tâm tại cơ quan công an

Khi Tâm chạy được một đoạn không xa thì bị bố mẹ cháu bé phát hiện nên đã tri hô. Ngay sau đó, xe máy của Tâm bị một xe taxi chặn lại. Tâm liền thả bé xuống đường, phóng xe lên vỉa hè bỏ chạy nhưng bị người dân vây bắt và báo cho công an.

Theo ông Nguyễn Đình Anh Minh, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Thọ, hành động của Tâm rất manh động, khiến cháu bé bị chảy máu mũi, trầy xước ở ngực và tay, tinh thần hoảng loạn.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND phường Vĩnh Thọ đã cử nhân viên trạm y tế phường đến chăm sóc, trấn an cháu bé và gia đình.

Qua xác minh của địa phương, giữa gia đình cháu bé và Tâm không hề quen biết nhau, cũng như không có mâu thuẫn gì.

Tại cơ quan công an, Tâm khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em để tống tiền. Chiếc xe máy mà Tâm sử dụng để thực hiện hành vi bắt cóc là xe Tâm trộm cắp.

Tin cùng chuyên mục