Khởi tố, tạm giam 4 bị can về hành vi cướp tài sản

Ngày 11-12, Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, vừa ra quyết định khởi tố, tạm giam 4 bị can về hành vi "Cướp tài sản".
Các đối tượng có liên quan tới vụ cướp tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Theo đó, các đối tượng gồm: Phạm Tuấn Lên (tên thường gọi là Boy, 35 tuổi, ngụ phường 4, TP Mỹ Tho); Dư Thanh Tuấn Em (tên thường gọi là Mười, 39 tuổi, ngụ xã Trung An, TP Mỹ Tho); Cao Thanh Cường (tên thường gọi là Nhọn, 19 tuổi, ngụ phường 8, TP Mỹ Tho) và Nguyễn Thanh Tuấn (17 tuổi, ngụ xã Thới Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre).

Trước đó, vào ngày 26-11, anh Nguyễn Mỹ Thế (34 tuổi, ngụ huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, hiện đang tạm trú trên địa bàn xã Trung An, TP Mỹ Tho) đến Công an TP Mỹ Tho báo tin về việc anh bị một nhóm đối tượng hành hung, cướp tài sản.

Anh Thế trình bày, trước đây, em của anh Thế là Nguyễn Mỹ Toàn có mâu thuẫn với người quen của các đối tượng trên về tiền bạc, nên ngày 26-11, nhóm người của Lên, Em, Cường và Tuấn hẹn anh Toàn đến một quán cà phê ở ấp 1, xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho để giải quyết. Khi anh Toàn đến nơi hẹn, nhóm yêu cầu anh Toàn phải gọi điện cho người nhà mang 50 triệu đồng đến thì mới cho về. Nhận được điện thoại của em trai, anh Thế chuẩn bị tiền và nhờ một người bạn chở đến quán cà phê.

Khi đến nơi thì anh Thế và người bạn đi cùng đã bị nhóm đối tượng trên dùng hung khí tấn công làm cả 3 bị thương. Sau đó chúng lấy điện thoại di động, gần 70 triệu đồng rồi bỏ đi. Tổng tài sản bị mất khoảng 100 triệu đồng.

Ngày 29-11, Công an TP Mỹ Tho tiến hành bắt giữ nhóm đối tượng tại xã Trung An, TP Mỹ Tho, đồng thời thu giữ tang vật gồm 7 xe máy, 4 dao tự chế cùng số tiền các đối tượng đã cướp được và một số tang vật khác có liên quan.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Mỹ Tho tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng còn lại theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục