Khởi tố tài xế nhà xe Chín Nghĩa vì chống người thi hành công vụ

Ngày 1-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với tài xế Nguyễn Quốc Tuấn (32 tuổi, trú tỉnh Quảng Ngãi) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.
Công an huyện Hòa Vang làm việc với đối tượng Nguyễn Quốc Tuấn
Công an huyện Hòa Vang làm việc với đối tượng Nguyễn Quốc Tuấn

Theo đó, ngày 28-5, tại chốt kiểm dịch ở địa phận xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), ông Nguyễn Quốc Tuấn là tài xế của nhà xe Chín Nghĩa (trụ sở đặt tại tỉnh Quảng Ngãi) điều khiển xe khách chở theo hành khách qua địa phận TP Đà Nẵng.

Khi có hiệu lệnh dừng xe để khai báo y tế và đo thân nhiệt, người này đã không hợp tác, điều khiển xe tông thẳng vào chốt kiểm dịch. Khi lực lượng công an can thiệp xử lý, tài xế này đã chửi bới, không chấp hành hiệu lệnh, thậm chí phun nước bọt vào mặt lực lượng CSGT và hành hung cán bộ ở đây.

Cơ quan Công an huyện Hòa Vang khởi tố đối tượng

Tiếp nhận vụ việc, Công an huyện Hòa Vang đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Quốc Tuấn vào ngày 30-5 để phục vụ công tác điều tra.

Sau khi hoàn tất hồ sơ vụ án, Cơ quan điều tra đã chính thức tống đạt các quyết định khởi tố, bắt giam của Viện KSND cùng cấp với tội "Chống người thi hành công vụ".

Theo Thượng tá Trần Đình Thanh, Phó trưởng Công an huyện Hòa Vang, đối với vụ việc chống người thi hành công vụ như sự việc nêu trên, cơ quan công an huyện kiên quyết xử lý để tạo tính răn đe. Cơ quan công an khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục