Khởi tố tài xế điều khiển xe khách lao xuống vực làm 6 người chết ở Kon Tum

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với tài xế điều khiển xe khách lao xuống vực ở đèo Ngọc Vin, quốc lộ 14 C, đoạn qua xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum  làm 6 người chết, 34 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn

Ngày 23-7, Công an tỉnh Kon Tum đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Mai Hải Nam (39 tuổi, trú huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Tài xế Mai Hải Nam là người lái xe khách chở 40 người lao xuống vực tại xã Rờ Kơi (huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum), khiến 6 người chết và 34 người khác bị thương.

Cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Hướng, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum cho biết, hiện tại khu vực đèo Ngọc Vin này chỉ có cọc tiêu bên đường, chưa xây dựng được hộ lan. Sắp tới, các đơn vị liên quan khảo sát để có phương án xây dựng hộ lan ở 2 bên đèo Ngọc Vin nhằm giảm thiểu thương vong nếu có tai nạn xảy ra. Việc đầu tư hộ lan đã được Tổng cục đường bộ đồng ý.

Ông Nguyễn Ngọc Sâm, Bí thư Huyện ủy Sa Thầy cho biết, những người bị thương trong vụ tai nạn được chăm sóc tận tình, sức khỏe hiện đã ổn định.

Như tin đã đưa, vào lúc 4 giờ 10 phút ngày 11-7 tại Km23+850 quốc lộ 14C, đoạn qua xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum đã xảy ra vụ lật xe giường nằm làm  6 người chết và 34 người bị thương. Chiếc xe khách bị nạn chạy không đúng tuyến.

Bí thư Huyện ủy Sa Thầy Nguyễn Ngọc Sâm đã trực tiếp đến hiện trường, gặp và chất vấn tài xế. Bước đầu tài xế khai nhận, xe chạy từ Thanh Hóa qua Đắk Lắk. Khi xe đến huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) thì tài xế thay ca. Tài xế mới chạy khoảng 2km thì xe mất thắng, dẫn đến bị lật.

Tin cùng chuyên mục