Khởi tố phiên dịch viên tiếp tay cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép theo diện chuyên gia

Một nữ phiên dịch viên tiếng Trung bị bắt vì làm việc cho một công ty nằm trong đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép theo diện chuyên gia.

Lê Thị Thanh Lộc nhận lệnh khởi tố, bắt tạm giam tại nơi lưu trú
Lê Thị Thanh Lộc nhận lệnh khởi tố, bắt tạm giam tại nơi lưu trú

Chiều 23-6, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Thanh Lộc (29 tuổi, quê Hà Tĩnh, trú tại đường An Hải 14, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.  

Theo thông tin điều tra ban đầu, Lộc là phiên dịch viên tại Công ty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam BOVIET do một người Trung Quốc làm chủ, thuê Lê Thị Kim Anh (42 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng) làm Giám đốc, liên kết với một đối tượng có tên Jiang Fei (quốc tịch Trung Quốc) để móc nối làm hồ sơ nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Khám xét, thu giữ các tài liệu liên quan tại nơi ở của Lộc

Lộc được người Trung Quốc giao nhiệm vụ hỗ trợ Kim Anh trong việc quản lý Công ty BOVIET. Công việc của Lộc là xử lý các loại hồ sơ, giấy tờ để chuyển cho các công ty dịch vụ hợp thức cho các đối tượng nhập cảnh theo diện chuyên gia.

Trước đó, Kim Anh và Jiang Fei là các đối tượng bị Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam vào ngày 7-6.

Tin cùng chuyên mục