Khởi tố nhóm người ở quận 8 đánh nhân viên y tế khi lấy mẫu xét nghiệm

Nhằm tránh việc người dân tự lấy mẫu không đảm bảo quy trình sẽ cho kết quả không chính xác, nhân viên y tế không đồng ý phát que xét nghiệm cho người dân. Lúc này vợ chồng Liêu Tuấn Trọng giằng co, ném ghế vào các nhân viên y tế.
Liêu Tuấn Trọng cùng vợ và con gái
Liêu Tuấn Trọng cùng vợ và con gái
Ngày 6-10, Công an quận 8 (TPHCM) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Liêu Tuấn Trọng (sinh năm 1971), Huỳnh Thị Cẩm Hương (sinh năm 1974, là vợ của Trọng) và Liêu Thanh Thảo (sinh năm 1998, là con gái ruột của Trọng, cùng ngụ quận 8) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.
Khởi tố nhóm người ở quận 8 đánh nhân viên y tế khi lấy mẫu xét nghiệm ảnh 1 Công an đọc lệnh khởi tố Liêu Tuấn Trọng
Theo điều tra, khoảng 10 giờ 35 ngày 24-9, tổ nhân viên y tế gồm: Ng.H.N. (SN 1994, ngụ quận 4, là tình nguyện viên của Hội liên hiệp Thanh Niên TPHCM), Ng.Q.P. (SN 1997, ngụ quận 10, là tình nguyện viên phòng, chống Covid-19 của UBND phường 4, quận 8), D.T.Ng. (SN 1994, ngụ tỉnh Cà Mau, là bác sĩ tình nguyện thuộc đoàn bác sĩ tỉnh Bến Tre) đang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng trước một căn nhà trong hẻm trên đường Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8, TPHCM.
Khởi tố nhóm người ở quận 8 đánh nhân viên y tế khi lấy mẫu xét nghiệm ảnh 2 Trước đó trên mạng xuất hiện đoạn clip gia đình ông Trọng giằng co với nhân viên y tế. Ảnh cắt từ clip
Khi tổ nhân viên y tế đã lấy mẫu xét nghiệm gần hết người dân thuộc tổ dân phố 9, khu phố 1 thì Trọng từ trong nhà đi ra điểm lấy mẫu xét nghiệm, yêu cầu được phát que xét nghiệm để đem về nhà tự làm.
Lúc này, anh Ph. không đồng ý vì cho rằng tránh việc lấy mẫu không đảm bảo quy trình sẽ cho kết quả không chính xác. Trọng không đồng ý lấy mẫu tại chỗ với lý do là để hạn chế bị lây nhiễm chéo.
Sau đó, giữa Ph. và Trọng xảy ra mâu thuẫn dẫn tới xô xát nên anh N. chạy vào căn ngăn. Thấy vậy, vợ và con của Trọng chạy tới dùng ghế, bàn nhựa ném vào người anh Ph. và N. rồi bỏ đi.
Như Báo SGGP đã thông tin, chiều 24-9, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh 3 người dân xô xát với 2 người mặc đồ bảo hộ y tế, trong có cả phụ nữ gây xôn xao dư luận.

Tin cùng chuyên mục