Khởi tố nhóm giết người, cướp ma túy ở huyện Củ Chi

Ngày 7-4, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với Đỗ Tuấn Thanh (SN 1991, ngụ huyện Củ Chi) cùng 9 người khác để điều tra về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Không tố giác tội phạm” và “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH

Theo điều tra, chiều 24-3, Huỳnh Thanh Nghĩa (SN 1993, ngụ quận Bình Thạnh) cùng Thanh và nhiều người tổ chức ăn nhậu tại căn nhà ở tổ 4, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi. Do không có tiền sử dụng ma tuý nên Nghĩa rủ nhóm này đi cướp ma tuý của Nguyễn Ngọc Hiếu, là đối tượng bán ma tuý ở khu vực bờ kênh Rạch Dứa.

Trước khi đi, Thanh lấy 2 con dao đưa cho Nguyễn Ngọc San (SN 2003, ngụ huyện Củ Chi). Thanh chạy xe máy chở Lê Hữu Hưng (SN 2006, ngụ huyện Củ Chi) và San. Nghĩa chạy xe máy chở Mai Quốc Huy (SN 2006) và Nguyễn Hoàng Chiến (SN 2004, cùng ngụ huyện Củ Chi) đi hướng khác đến cầu Rạch Dứa để chặn đường Hiếu chạy thoát.

Khi đến địa điểm đã hẹn, Thanh đưa tiền cho Hiếu để lấy ma túy. Hiếu đi vào bụi lấy ma tuý ra thì Thanh đi tới giật gói ma tuý dẫn tới đánh nhau. Lúc này, Phan Tấn Dũ (SN 2003, ngụ huyện Củ Chi) và Hưng xông vào đánh Hiếu.

Khởi tố nhóm giết người, cướp ma túy ở huyện Củ Chi ảnh 1 Một trong số các đối tượng lúc bị bắt giữ. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Bất ngờ, Dũ cầm dao đâm vào vai Hiếu, Thanh giật gói ma tuý và đè Hiếu xuống đất lấy 900.000 đồng. Lúc này, một người đàn ông (khoảng 40-45 tuổi, là người nghiện ma tuý) cầm kim tiêm đâm San. Bị đâm, San lấy dao bấm đâm 1 nhát trúng đùi phải khiến người đàn ông nằm gục.

Hiếu thấy vậy nên vội tẩu thoát, nhóm Thanh cũng rời khỏi hiện trường và bỏ trốn nhiều nơi. Riêng người đàn ông được người dân phát hiện sau đó nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong.

Khởi tố nhóm giết người, cướp ma túy ở huyện Củ Chi ảnh 2 Xe máy của nạn nhân. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Phòng PC02 cùng Công an huyện Củ Chi điều tra truy xét mời Hiếu lên làm việc. Từ lời khai, công an lần lượt bắt được Thanh và các đối tượng khác đang lẩn trốn ở  tỉnh Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước.

Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng khai nhận hành vi phạm tội như trên. Công an đề nghị ai biết thông tin về xe máy và nạn nhân tử vong thì liên hệ với Phòng PC02, Công an TPHCM (đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TPHCM) để phục vụ việc điều tra.

Tin cùng chuyên mục