Khởi tố nhóm đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Để có ma túy sử dụng, các con nghiện đã bị Nghĩa lôi kéo vào đường dây buôn bán ma túy từ Campuchia về Việt Nam.
Các đối tượng Nghĩa (phải), Hà (giữa), Phong (trái)
Các đối tượng Nghĩa (phải), Hà (giữa), Phong (trái)

Ngày 5-7, Công an huyện Kiên Lương (Kiên Giang) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng: Phạm Hữu Nghĩa (22 tuổi); Trần Út Nhiều (28 tuổi); Tô Đình Hoàng Hà và Lê Thanh Phong (cùng 20 tuổi) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào khoảng tháng 2-2017, nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Kiên Lương đã tiến hành kiểm tra nhà nghỉ Út Mười Ba, thuộc Khu phố Ba Hòn, huyện Kiên Lương và phát hiện 2 đối tượng đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Qua quá trình điều tra, với vai trò cầm đầu, một trong hai đối tượng trên là Phạm Hữu Nghĩa khai nhận, bản thân bị nghiện ma túy hơn 5 năm nay, để có tiền tiêu xài và có ma túy sử dụng, Nghĩa đã lôi kéo Tô Đình Hoàng Hà và Lê Thanh Phong cùng sử dụng và giao bán ma túy cho các con nghiện khác.

Trong khoảng thời gian từ đầu 2016 đến nay, Nghĩa đã nhiều lần sang Campuchia lấy ma túy, sau đó đem về chia nhỏ cho Phong và Hà đem bán ở khu vực huyện Kiên Lương. Mỗi lần giao trót lọt ma túy, Nghĩa cho Phong và Hà ma túy để sử dụng. 

Tin cùng chuyên mục