Khởi tố nhóm đối tượng dùng hung khí truy sát một thanh niên

Theo điều tra, Luân có mâu thuẫn với L. làm chung công ty ở quận Bình Tân. Ngày 8-11, L. cùng nhóm bạn đến công ty gặp Luân để đánh nhưng không gặp nên bỏ đi. Luân biết việc nên điện cho bạn nhờ gọi người đánh nhóm L..

Ngày 10-12, Công an quận Bình Tân, TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt giam với Nguyễn Văn Công Giàu (SN 1991, ngụ tỉnh Tây Ninh), Bùi Văn Tuấn (SN 1996, ngụ tỉnh Tièn Giang), Nguyễn Ngọc Phúc (SN 2002, ngụ huyện Bình Chánh), Vưu Trường Long (SN 2002, ngụ tỉnh Bạc Liêu), Nguyễn Hữu Duy (SN 1999, ngụ tỉnh Đồng Tháp) và Huỳnh Thanh Luân (SN 2003, ngụ tỉnh Sóc Trăng, tất cả cùng trú quận Bình Tân) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo điều tra, Luân có mâu thuẫn với L. làm chung công ty ở quận Bình Tân. Ngày 8-11, L. cùng nhóm bạn đến công ty gặp Luân để đánh nhưng không gặp nên bỏ đi. Luân biết việc nên gọi điện cho bạn nhờ gọi người đánh nhóm L..

Khởi tố nhóm đối tượng dùng hung khí truy sát một thanh niên ảnh 1 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: C.T.

Luân nói với người bạn là không có L. ở công ty nhưng có anh P.C.Đ. (SN 1993, ngụ tỉnh Tiền Giang, trú quận Bình Tân) là người trong nhóm L.. Người bạn sau đó gọi nhóm bạn là Giàu, Thoại, Phúc, Duy, Long, Tuấn cùng hơn 15 người khác để đi giúp Luân.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, nhóm này đi xe máy mang theo hung khí như: dao tự chế, chĩa… tới trước công ty gặp Luân bàn bạc. Sau đó, cả nhóm đi vào trong công ty thì thấy anh Đ. nên cầm hung khí đuổi chém anh này vào đầu, tay. Sau khi chém anh Đ. gục thì nhóm bỏ chạy ra ngoài, lên xe máy tẩu thoát. Anh Đ. được đưa đi bệnh viện cấp cứu điều trị.

Khởi tố nhóm đối tượng dùng hung khí truy sát một thanh niên ảnh 2 Đối tượng Giàu tại cơ quan công an. Ảnh: C.T.

Nhận tin báo, công an có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, điều tra truy xét các đối tượng gây án. Qua điều trị, tỷ lệ thương tích của anh Đ. là 9%.

Bằng nghiệp vụ, công an đã bắt giữ được Giàu, Tuấn, Phúc, Long, Duy, Luân. Tại cơ quan công an, nhóm khai nhận hành vi như trên. Hiện công an đang truy bắt các đối tượng còn lại để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục