Khởi tố nguyên Phó trưởng Công an phường liên quan đến tụ điểm cờ bạc

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 12 đối tượng về hành vi phạm tội "Đánh bạc" và "Tổ chức đánh bạc" xảy ra tại quận Tân Phú. Trong đó có Đoàn Hồng Phúc, nguyên Phó trưởng Công an phường 6, quận 6.
Công an triệt phá 1 sòng bạc trước đó
Công an triệt phá 1 sòng bạc trước đó

Chiều 22-5, cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã thông tin về việc khởi tố vụ án “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc” xảy ra tại quận Tân Phú. Đáng nói, trong số 12 người bị khởi tố có Đoàn Hồng Phúc, nguyên Phó trưởng Công an phường 6, quận 6.

Theo CSĐT Công an TPHCM cho biết, từ nguồn tin tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân và công tác nắm tình hình về an ninh trật tự, ngày 5-5, cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã tổ chức kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang đối tượng Ngô Nhựt Thanh (thường gọi là "Thanh mười ngàn") cùng đồng bọn đang tổ chức và trực tiếp tham gia đánh bạc cùng các con bạc với hình thức binh xập xám, thắng thua bằng tiền tại số nhà 30/2, đường Trịnh Đình Thảo, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú.

Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, ngày 14-5, cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 12 đối tượng về hành vi phạm tội "Đánh bạc" và "Tổ chức đánh bạc" xảy ra tại số nhà trên. Trong đó có Đoàn Hồng Phúc, nguyên Phó trưởng Công an phường 6, quận 6.

Các quyết định và lệnh đã được Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM phê chuẩn, cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã tống đạt và thi hành các quyết định, lệnh theo đúng quy định pháp luật.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TPHCM đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án để xử lý nghiêm hành vi phạm tội của các bị can theo quy định của pháp luật.

Đây là thông tin chính thức của Công an TPHCM, những thông tin được đăng tải khác với nội dung nêu trên đều không phải thông tin từ công tác điều tra vụ án.

Tin cùng chuyên mục