Khởi tố nguyên Hiệu trưởng và Kế toán Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk

Nguyên Hiệu trưởng và Kế toán trường Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk đã thông đồng, lập khống 16 bộ hồ sơ thanh toán, gây thiệt hại tài sản của nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 24-5, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã phê chuẩn lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Hòa (62 tuổi, nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk) và Trần Văn Khương (36 tuổi, Kế toán Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Cơ quan chức năng đang làm việc với ông Khương
Theo thông tin ban đầu, trong năm 2019 và năm 2020, ông Hòa và ông Khương đã thực hiện chi tổng số tiền 602 triệu đồng từ nguồn tiền cá nhân của Trần Văn Khương tự ứng trước không đúng quy chế chi tiêu nội bộ của Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk.
 
Khởi tố nguyên Hiệu trưởng và Kế toán Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk ảnh 2 Ông Hòa đang ký vào biên bản làm việc với cơ công an
Để bù đắp lại các khoản chi trên, tháng 10-2020, ông Trần Văn Khương đã lập khống 16 bộ hồ sơ thanh toán kinh phí với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng. Trong đó có 4 hồ sơ thanh toán tiền cho cán bộ đi công tác; 2 hồ sơ thanh toán tiền tiếp khách và 10 hồ sơ thanh toán tiền sửa chữa.
Toàn bộ hồ sơ trên đã được ông Nguyễn Trọng Hòa ký duyệt thanh toán.

Các hồ sơ khống trên sau đó đã được thanh toán, gây thiệt hại tài sản của nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, ngày 23-12-2020, ông Hòa đã nộp lại số tiền 927 triệu đồng; ông Khương cũng nộp lại số tiền 927 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Tin cùng chuyên mục