Khởi tố người phụ nữ tổ chức đám tang giả

Người phụ nữ tự tổ chức đám tang giả cho chính mình vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bà Trần Thị Tuyến, người phụ nữ tự tổ chức đám tang giả cho chính mình, gây xôn xao dư luận thời gian qua

Tối 9-4, trao đổi với PV Báo SGGP, Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Tuyến (54 tuổi, ngụ thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bà Tuyến là người phụ nữ tự tổ chức đám tang giả cho chính mình, gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Khởi tố người phụ nữ tổ chức đám tang giả ảnh 2 Cơ quan chức năng chỉ phát hiện 3 bao cát trong quan tài tại đám tang của bà Tuyến

Như Báo SGGP đã thông tin trước đó, chiều 29-3, các con của bà Tuyến nói mẹ mình bị sát hại ở tỉnh Đồng Tháp nên đã đưa thi thể về quê làm đám ma.

Đến ngày 31-3, lo ngại về nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 (do nơi ở của bà T. tại Đồng Tháp gần với khu vực biên giới Campuchia), các lực lượng chức năng huyện Cù Lao Dung đã nhanh chóng yêu cầu gia đình cho tiến hành tiêu độc, khử trùng. Điều bất ngờ là khi lực lượng chức năng mở quan tài để chuẩn bị cho công tác khử trùng tử thi thì phát hiện bên trong chỉ có 3 bao cát.

Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định bà Tuyến đã cùng con trai đi mua quan tài tại Đồng Tháp vào chiều 29-3, sau đó thì đưa quan tài về quê tổ chức đám tang giả. Lời khai ban đầu của bà Tuyến cho rằng mục đích làm đám tang giả là để thử tình cảm của chồng. Tuy nhiên, dư luận cho rằng bà Tuyến giả chết là để trốn trách nhiệm trả nợ.

Đối với số tiền phúng điếu tại đám tang giả của bà Tuyến, hiện đang được cơ quan chức năng tạm giữ và tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục