Khởi tố người làm giả hạt nêm, bột ngọt tại Đà Nẵng

Ngày 6-1, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cho tại ngoại đối với Hoàng Đình Nam (46 tuổi, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) về tội "Sản xuất, buôn bán hàng giả".
Khởi tố người làm giả hạt nêm, bột ngọt tại Đà Nẵng
Khởi tố người làm giả hạt nêm, bột ngọt tại Đà Nẵng

Theo hồ sơ điều tra, từ đầu tháng 6 đến tháng 10-2019, Nam mua các loại hạt nêm, bột ngọt không rõ nhãn mác trôi nổi trên thị trường rồi bỏ vào các bao bì của các nhãn hàng khác để bán lại kiếm lời.

Khởi tố người làm giả hạt nêm, bột ngọt tại Đà Nẵng ảnh 1 Lô hàng được Công an quận Thanh Khê thu giữ
Hoàng Đình Nam mua các bao bột nêm hiệu Bếp Hồng với giá 360.000 đồng/bao. Sau đó, Nam chia nhỏ ra đúng với số lượng ghi trên bao bì nhãn hiệu Knorr giả rồi dùng máy ép nhiệt và tuồn ra thị trường.
Cùng với thủ đoạn trên, Nam mua bột ngọt nhãn hiệu Trung Quốc loại bao 25kg với giá 400.000 đồng/bao và chia nhỏ ra để bỏ vào các bao bì bột ngọt A-One giả.
Khởi tố người làm giả hạt nêm, bột ngọt tại Đà Nẵng ảnh 2 Cân và một số dụng cụ Nam dùng để sản xuất hàng giả
Khi làm xong, Nam đưa các túi hàng giả này ra bày bán tại cửa hàng của mình tại chợ Thanh Khê và giao cho các bạn hàng trên địa bàn TP Đà Nẵng để thu lợi bất chính.
Đến ngày 23-10-2019, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Thanh Khê tiến hành kiểm tra lô hàng hạt nêm tại cổng chợ Thanh Khê do Nam làm chủ. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện 10 gói thành phẩm hạt nêm Knorr giả, 10 gói hạt nêm không rõ nhãn mác loại 1kg/gói.
Tiếp tục kiểm tra kho hàng của Nam, công an phát hiện và thu giữ thêm 7 bao hạt nên hiệu Bếp Hồng, máy ép nhiệt, cùng nhiều bao bì giả nhãn hiệu Knorr và A-One…

Tin cùng chuyên mục