Khởi tố người cha đánh con gái tử vong

Sáng 28-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã khởi tố bị can Lê Thành Công (sinh năm 1978) về hành vi "Cố ý gây thương tích", quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự. Quyết định khởi tố bị can đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Kết quả điều tra ban đầu có đủ căn cứ xác định, bị can Lê Thành Công sử dụng vũ lực đánh con gái 6 tuổi trong lúc dạy con học vào trưa ngày 16-9 do cháu chậm hiểu. Nguyên nhân chết của cháu bé được xác định là gián tiếp do hành vi bị can sử dụng vũ lực đánh con gây nên.

Khởi tố người cha đánh con gái tử vong ảnh 1 Gia đình bị can Công chuyển về sinh sống tại địa chỉ ngõ 323 Xuân Đỉnh vài năm nay và kinh doanh nước khoáng

Trong khi đó, theo luật sư Nguyễn Anh Thơm (người bào chữa bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp) cho bị can cho biết, với sự mệt mỏi, suy sụp tinh thần trong suốt những ngày qua, bị can đã rất ân hận khi nhận thức hành vi của mình gây ra cho con và mong muốn vụ việc sớm được kết thúc đưa ra xét xử để lương tâm được thanh thản, sớm có cơ hội làm lại cuộc đời để chăm lo cho gia đình.

Trước đó, sau khi sự việc xảy ra, Công an quận Bắc Từ Liêm đã tạm giữ hình sự người cha để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Bước đầu người cha thừa nhận trong cơn nóng giận đã dùng đũa đánh con gái.
Sau khi sự việc xảy ra, UBND quận Bắc Từ Liêm đã có báo cáo về vụ việc. Theo đó, khoảng 11 giờ ngày 16-9, bé gái H.A. bị Lê Thành Công (cha đẻ) đánh. Đến 15 giờ cùng ngày, bé được mẹ cho ăn 1 bát cháo và uống thuốc nhưng bé bị nôn nhiều, được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu (thuộc phường Láng Thượng, quận Đống Đa).

Tuy nhiên, phía bệnh viện xác định, bé gái đã tử vong trước khi nhập viện, trên người có dấu hiệu bị bạo hành nên đã báo cơ quan công an. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Láng Thượng đã phối hợp Công an quận Bắc Từ Liêm và phường Xuân Đỉnh vào cuộc điều tra.

Tin cùng chuyên mục