Khởi tố nghịch tử thảm sát cha mẹ ruột

Ngày 23-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Võ Văn Tuấn, 40 tuổi, ngụ xã Phú Lộc, huyện Tam Bình để điều tra về hành vi “Giết người”.

Đối tượng Võ Văn Tuấn
Đối tượng Võ Văn Tuấn

Trước đó, ngày 10-8, tại xã Phú Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long người dân nghe tiếng kêu cứu thảm thiết từ nhà của ông Võ Văn Á (75 tuổi). Nhiều người liền chạy đến thì hoảng hốt phát hiện ông Á và bà Trần Thị Lang (71 tuổi, vợ ông Á) máu me đầy người và đã tử vong. Ngoài ra, còn một người cháu gái trong gia đình là Hồ Đan Thanh (18 tuổi) cũng bị thương tích nặng.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đến phong tỏa hiện trường để điều tra. Khám nghiệm hiện trường và tử thi của các nạn nhân cho thấy, ông Á và bà Lang tử vong do vỡ sọ não.

Tại hiện trường cảnh sát thu giữ khúc gỗ to và cây kéo dính đầy máu. Lực lượng công an đã nhanh chóng điều tra và bắt giữ nghi phạm Võ Văn Tuấn ngay sau đó. Tuấn là con ruột của 2 nạn nhân tử vong và là cậu ruột của Thanh.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận, có mâu thuẫn với em ruột là Võ Thị Hận và xảy ra xô xát. Tuấn đã dùng dao đâm chị Hận và bị chị Hận cầm kéo đâm lại trúng vào bụng của Tuấn.

Sau đó, người thân liền can ngăn và đưa Tuấn đi bệnh viên cấp cứu. Tuy nhiên, Tuấn lại quay về nhà, thấy bà Lang đang ngồi rữa chén, Tuấn dùng khúc gỗ dài khoảng 60cm đánh liên tiếp vào đầu, làm bà Lang tử vong tại chỗ. Tuấn tiếp tục cầm khúc gỗ trên đi đến đầu giường, đánh vào đầu, làm ông Á tử vong sau đó. Tiếp đó, Tuấn nhìn thấy chị Thanh nên liền rượt đuổi, đánh chị Thanh bất tỉnh.

Được biết, Tuấn có tiền án 12 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em, trở về địa phương vào năm 2016.

Tin cùng chuyên mục