Khởi tố Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp Kon Plông, tỉnh Kon Tum

Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum bị khởi tố để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.  Ông này cũng từng bị kỷ luật cảnh cáo vì quan hệ bất chính với phụ nữ có gia đình. 

Nơi ông Vinh công tác

Ngày 15-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm 4 tháng đối với ông Phan Ngọc Vinh, Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. 

Cơ quan công an cũng đã khám xét tại nơi làm việc. Sau quá trình khám xét, cơ quan công an đã đưa ông Vinh về trại tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Trong những năm qua, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Kon Plông được giao thực hiện hàng loạt dự án về nông nghiệp. Ông Vinh bị bắt vì đã lợi dụng chức vụ quyền hạn trong dự án trồng, cung ứng giống cây dược liệu (cây sâm) cho người dân trên địa bàn. 

Bên cạnh đó, vừa qua Thanh tra tỉnh Kon Tum cũng chỉ rõ Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Kon Plông thực hiện Dự án hỗ trợ phát triển chăn nuôi heo địa phương trên địa bàn 4 xã, thị trấn với tổng kinh phí thực hiện hơn 4,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi cấp thì trên 80% số heo đã bị chết. 

Trước đó, ông Vinh cũng bị tố cáo cáo quan hệ bất chính với nữ đồng nghiệp đã có gia đình khiến người này có thai. Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kon Plông đã kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng vì vi phạm về phẩm chất, đạo đức, lối sống và các quy định của Đảng về những điều Đảng viên không được làm…

Tin cùng chuyên mục