Khởi tố facebooker Đặng Như Quỳnh

Đặng Như Quỳnh đã có hành vi đăng tải các thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội facebook có hàm ý một số cá nhân là đại diện của các công ty đang niêm yết trên sàn chứng khoán sắp bị bắt, xử lý hình sự, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chứng khoán, làm thiệt hại về kinh tế, uy tín của tổ chức, cá nhân và nhà đầu tư.

Trưa 15-4, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Như Quỳnh để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” quy định tại điều 331, Bộ luật Hình sự. 

Cùng với quyết định khởi tố, Cơ quan điều tra tiến hành tạm giam bị can Đặng Như Quỳnh (sinh năm 1980, trú tại quân Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). 

Đây là diễn biến mới nhất khi trước đó Cơ quan An ninh điều tra tiến hành bắt khẩn cấp Đặng Như Quỳnh để làm rõ hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.
Khởi tố facebooker Đặng Như Quỳnh ảnh 1 Bị can Đặng Như Quỳnh chính thức bị tạm giam để điều tra
Quá trình điều tra, cơ quan điều tra làm rõ, Đặng Như Quỳnh đã có hành vi đăng tải các thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội facebook có hàm ý một số cá nhân là đại diện của các công ty đang niêm yết trên sàn chứng khoán sắp bị bắt, xử lý hình sự, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chứng khoán, làm thiệt hại về kinh tế, uy tín của tổ chức, cá nhân và nhà đầu tư.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, các quyết định, lệnh nêu trên đã được thi hành. Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) tiếp tục điều tra, giải quyết vụ án và khuyến cáo người dân không nghe theo, tiếp tay, lan tỏa những thông tin chưa được kiểm chứng”.

Trước đó, ngày 14-4, Cơ quan An ninh điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp ông Đặng Như Quỳnh để điều tra về hành vi sử dụng mạng xã hội đăng tải các bài viết, thông tin chưa được kiểm chứng về một số cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bất động sản, trực tiếp xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức nêu trên, có dấu hiệu tác động ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Nhà nước.
Đây là động thái khi Bộ Công an điều tra, xác minh một số thông tin gây ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu thời gian qua.

Ông Đặng Như Quỳnh được biết đến là facebooker có nhiều người theo dõi, thường xuyên đăng tải những thông tin, bài viết mang tính cá nhân chưa kiểm chứng. 

Tin cùng chuyên mục