Khởi tố đối tượng lừa bán 12 xe ô tô, chiếm đoạt trên 2,7 tỷ đồng

Ngày 15-1, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Nhật Linh (28 tuổi, trú tại xã Quảng An, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra áp giải đối tượng Hoàng Nhật Linh
Cơ quan Cảnh sát điều tra áp giải đối tượng Hoàng Nhật Linh

Theo thông tin bước đầu, Hoàng Nhật Linh làm nghề sửa chữa, mua bán ô tô cũ tại TPHCM. Khoảng tháng 4-2021, thông qua các hội, nhóm mua bán xe ô tô cũ trên mạng xã hội, Linh kết bạn với anh N.D.H. (31 tuổi) và N.D.T. (32 tuổi), đều trú tại tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế, làm nghề sữa chữa ô tô tại TP Hà Tĩnh.

 Qua trao đổi, Linh biết được anh H. và T. có nhu cầu mua ô tô cũ nên sau đó Linh đã gửi hình ảnh các xe ô tô để chào bán. 

 Khoảng đầu tháng 12-2021, anh H. và T. vào TPHCM gặp Linh để xem xe và trao đổi việc mua bán xe. Anh H. và T. thỏa thuận mua của Linh 4 xe ô tô cũ. Việc mua bán diễn ra thuận lợi, Linh giao xe theo đúng thời hạn.

 Cũng trong thời gian này, Linh tham gia đánh bạc trên mạng và bị thua lỗ nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của anh T. và H.

Sau đó, Linh tiếp tục gửi hình ảnh, thông tin xe cho anh T. và H. để chào bán và cam kết xe đảm bảo chất lượng, không vướng mắc các thủ tục pháp lý. Linh cam kết trong vòng khoảng 3 ngày sẽ hoàn thiện thủ tục mua bán và gửi xe ô tô ra cho anh T. và H. theo xe chuyên dụng chở ô tô.

Khởi tố đối tượng lừa bán 12 xe ô tô, chiếm đoạt trên 2,7 tỷ đồng ảnh 1 Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt quyết định khởi tố đối với Hoàng Nhật Linh
Do tin tưởng Linh nên anh T. và H. không trực tiếp vào TPHCM xem xe mà chỉ căn cứ hình ảnh, thông tin do Linh gửi, sau đó thống nhất mua xe. Tuy nhiên, sau khi anh T. và H. chuyển tiền, Linh đã không có xe để giao và sử dụng số tiền này để đánh bạc trực tuyến, trả nợ.

Khi anh H. và T. thúc giục giao xe thì Linh tìm các lý do như đang chờ xe chuyên dụng để gửi ra, đồng thời gửi cho anh T. và H. các số điện thoại "sim rác” của Linh và nói là số của lái xe chuyên dụng để anh T. và H. liên hệ nhận xe, nhưng đều không liên lạc được... Sau đó, anh T. và H. đã trình báo cơ quan công an.

Khởi tố đối tượng lừa bán 12 xe ô tô, chiếm đoạt trên 2,7 tỷ đồng ảnh 2 Đối tượng Hoàng Nhật Linh tại cơ quan Công an

Kết quả điều tra ban đầu xác định: từ ngày 8-12-2021 đến ngày 20-12-2021, Hoàng Nhật Linh đã lừa bán 12 xe ô tô cũ các loại cho anh T. và H, chiếm đoạt tổng số tiền trên 2,7 tỷ đồng.

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Nhật Linh về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc.

Tin cùng chuyên mục