Khởi tố đối tượng kêu gọi, kích động biểu tình

Công an Cần Thơ vừa bắt một đối tượng lên mạng xã hội lập nhiều tài khoản, rồi liên hệ với các phần tử phản động trong và ngoài nước để kêu gọi, kích động nhân dân biểu tình.

Khởi tố đối tượng kêu gọi, kích động biểu tình ảnh 1 Lệnh bắt tạm giam đối với bị can Thể

Ngày 10-10, Công an quận Bình Thủy tiến hành khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng Lê Minh Thể (SN 1963, thường trú tại phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Theo kết quả điều tra, từ  đầu năm 2017 đến nay, đối tượng Thể đã lập nhiều tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải, chia sẻ và bình luận các nội dung xuyên tạc các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; nói xấu chế độ, chính quyền các cấp và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Đặc biệt, từ 6-2018, Thể thường xuyên lên mạng xã hội Facebook rồi kết nối với các đối tượng phản động ở trong và nước ngoài để phát trực tiếp các video kêu gọi, kích động người dân tham gia biểu tình phản đối dự thảo luật Đặc khu kinh tế và luật An ninh mạng.

Hành vi của đối tượng Thể đã gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước... gây hoài nghi trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự.

Tin cùng chuyên mục