Khởi tố đối tượng giết chủ nợ chôn xác phi tang

Trưa 2-3, trao đổi với PV Báo SGGP, Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Đinh Công Nhật (sinh năm 1986, trú tại xã Mỹ Cát, huyện Phù Mỹ, Bình Định) về hành vi giết người chôn xác.

Mới đây, một số người dân xã Mỹ Cát phát hiện một ngôi mộ mới có nhiều dấu hiệu bất thường tại một nghĩa địa xã Mỹ Cát. Do khu vực xuất hiện ngôi mộ nằm ở vị trí chính quyền cấm chôn cất người chết, nên nhiều người dân trình báo cơ quan chức năng.

Ban đầu đối tượng Nhật khai với cơ quan chức năng mang thi thể chủ nợ vứt ra cửa biển Đề Gi gây ra nhiều thông tin không đúng sự thật, gây nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra. Ảnh BT.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã đến khai quật ngôi mộ, khám nghiệm tử thi xác định thi thể dưới mộ là anh Ph.V.D. (sinh năm 1988) có hộ khẩu thường trú ở xã Mỹ Cát, đang tạm trú tại xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ.

“Từ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định đối tượng Đinh Công Nhật đã giết anh D., sau đó mang xác đến nghĩa địa Mỹ Cát để chôn lấp. Hiện, Nhật bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra làm rõ hành vi giết người”, Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên cho biết.

Theo thông tin ban đầu, sáng 6-1, anh Ph.V.D. nhiều lần đến nhà của Đinh Công Nhật để đòi số tiền nợ 28 triệu đồng nhưng người này không có nhà. Chiều cùng ngày, anh D. ra bến đậu tàu thuyền tại xã Mỹ Cát thì thấy Nhật đang ở đây. Lúc này, cả hai bên xảy ra mâu thuẫn, xô xát lẫn nhau.

Lời khai trước đó của Nhật với cơ quan công an rằng, trong lúc mâu thuẫn, đối tượng dùng tay xô anh D. ngã khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, Nhật dùng ghe cá chở nạn nhân đến cửa biển Đề Gi (thuộc xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, Bình Định) để ném thi thể xuống biển. Gây án xong, Nhật đi biển ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến giữa tháng 2-2022 mới về địa phương thì bị công an triệu tập, lấy lời khai.

Cũng theo Đại tá Nguyên, ban đầu lời khai của đối tượng Nhật bất nhất, nhiều thông tin không đúng sự thật gây khó khăn cho công tác điều tra. Nguyên nhân vụ việc có yếu tố bắt nguồn từ nợ nần, nhưng chủ yếu do đôi bên xảy ra mâu thuẫn, xô xát dẫn đến chết người...

Tin cùng chuyên mục