Khởi tố đối tượng dùng dao đe dọa, bắt 2 cán bộ môi trường quỳ gối

Ngày 9-6, cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đinh Hồng Hải (39 tuổi, ở tổ 14, phường Yên Ninh, TP Yên Bái) về tội chống người thi hành công vụ.

Theo điều tra, ngày 25-3, anh Lưu Vũ Quân và Trần Nam Sơn là cán bộ Sở Tài nguyên Môi trường (TN-MT) tỉnh Yên Bái cùng bà Phạm Thị Chính là cán bộ địa chính UBND phường Yên Ninh, TP Yên Bái được lãnh đạo có thẩm quyền phân công đi gửi giấy mời họp triển khai kế hoạch thu hồi đất, điều tra khảo sát đo đạc, kiểm đếm trong dự án đến các hộ dân có đất bị thu hồi tại tổ 14, phường Yên Ninh.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, 3 cán bộ trên đã bị Đinh Hồng Hải cùng một số người trong gia đình chửi bới, xúc phạm và tấn công. Đặc biệt, Hải đã sử dụng dao đe dọa, ép buộc anh Quân và anh Sơn phải quỳ gối xuống tại sân nhà ông Đinh Trọng Đức (bố của Hải) trong thời gian dài dù đã được can ngăn nhưng Hải không cho anh Quân và Sơn đứng dậy và chỉ đến khi lực lượng công an có mặt giải quyết, sự việc mới chấm dứt.

Khởi tố đối tượng dùng dao đe dọa, bắt 2 cán bộ môi trường quỳ gối ảnh 1 Cơ quan chức năng lấy lời khai của bị can Đinh Hồng Hải về hành vi chống người thi hành công vụ
Cả 3 cán bộ trên đều là thành viên hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án xây dựng kinh doanh nhà, chỉnh trang đô thị khu vực cầu Tuần Quán, phường Yên Ninh.

Tin cùng chuyên mục