Khởi tố đối tượng cướp có súng cố thủ trong nhà ở Đồng Nai

Tối 12-11, Công an TP Long Khánh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh (SN 1986, ngụ xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc) để điều tra về 3 tội danh: trộm cắp tài sản, cướp tài sản và chống người thi hành công vụ.
Đối tượng Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh
Đối tượng Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh

Theo thông tin từ Công an Đồng Nai, khoảng 7 giờ 30 ngày 7-11, Công an xã Quang Trung, huyện Thống Nhất kiểm tra một nhà nghỉ trên địa bàn phát hiện Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh có nhiều biểu hiện nghi vấn bỏ chạy ra khỏi nhà nghỉ cùng một khẩu súng.

Sau đó, Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh dùng súng khống chế một người đàn ông đi xe máy, yêu cầu chở về nhà ở xã Xuân Bắc. Tuy nhiên, khi đi được khoảng 2km, lợi dụng sơ hở của đối tượng, người đàn ông này đã bỏ chạy và để lại xe máy.

Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh điều khiển xe máy này về nhà và khống chế người em trong gia đình, yêu cầu sử dụng xe tải chở đi trốn nhưng trên đường đi từ Xuân Lộc đến TP Long Khánh thì bị lực lượng công an chốt chặn kiểm tra.

Lúc này, đối tượng trên xe bất ngờ nhảy khỏi xe bỏ chạy vào một ngôi nhà của người dân ở xã Bảo Quang cố thủ, khống chế người bên trong ngôi nhà đồng thời yêu cầu lực lượng công an bố trí 1 xe máy để chạy trốn.

Trong thời gian cố thủ trong nhà, Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh đã bắn nhiều phát đạn hướng vào lực lượng chức năng để uy hiếp.

Sau đó, Công an TP Long Khánh đã huy động thêm lực lượng và đến trưa cùng ngày đã bắt được đối tượng, bảo đảm an toàn tính mạng người dân.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 1 súng bắn đạn chì và 2 chai xăng tự chế.

Tin cùng chuyên mục