Khởi tố đối tượng chống người thi hành công vụ

Ngày 19-3, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Xuân vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Quang Trung (46 tuổi, trú tại thôn Hải Lục, xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.
Đối tượng Trần Quang Trung tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Hà Tĩnh cung cấp
Đối tượng Trần Quang Trung tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Hà Tĩnh cung cấp

Theo thông tin ban đầu, vào hồi 22 giờ 15 ngày 14-3, Công an xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại nhà anh Nguyễn Tú Nam (34 tuổi, ở thôn Ninh Hòa, xã Xuân Phổ), do mâu thuẫn cá nhân nên Trần Quang Trung và Trần Hải Dương (27 tuổi, cùng trú tại xã Xuân Hải) đã đến gây rối, đập phá tài sản.

 Ngay khi nhận được tin báo, Công an xã Xuân Phổ đã báo cáo Ban Chỉ huy Công an huyện Nghi Xuân để tăng cường lực lượng. Công an huyện đã cử 1 tổ công tác 5 đồng chí phối hợp cùng Công an xã Xuân Phổ để giải quyết vụ việc. Khi tổ công tác của Công an huyện có mặt tại hiện trường, 2 đối tượng đã rời khỏi hiện trường.

Trong lúc lực lượng công an đang tiến hành làm việc, thì 2 đối tượng quay lại và mang theo 2 thanh đao dài khoảng 118cm, xông vào nhà anh Nam để tiếp tục hành hung, đập phá tài sản.

 Lực lượng công an đã yêu cầu 2 đối tượng bỏ hung khí xuống, không được manh động nhưng các đối tượng không chấp hành mà tiếp tục xông vào nên lực lượng công an đã tiến khống chế các đối tượng đưa về trụ sở để làm việc.

Khởi tố đối tượng chống người thi hành công vụ ảnh 1 Hung khí của 2 đối tượng bị thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp
Trong quá trình khống chế các đối tượng, một cán bộ của Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Nghi Xuân đã bị thương, gãy xương ngón tay cái ở bàn tay phải.

 Ngay khi sự việc xảy ra, Công an huyện Nghi Xuân đã tập trung lực lượng tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng.

 Đến chiều 18-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Xuân hoàn tất hồ sơ và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Quang Trung về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Tin cùng chuyên mục