Khởi tố đối tượng cho vay nặng lãi, đánh con nợ gây thương tích

Ngày 17-8, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an huyện Hương Sơn vừa ra quyết định khởi tố đối với Lê Thị Hiền (58 tuổi, trú tại thôn Đại Vường, xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và cố ý gây thương tích.

Cơ quan điều tra tiến hành lệnh khám xét nhà của Lê Thị Hiền. Ảnh: Công an Hà Tĩnh cung cấp
Cơ quan điều tra tiến hành lệnh khám xét nhà của Lê Thị Hiền. Ảnh: Công an Hà Tĩnh cung cấp

Theo thông tin ban đầu, Công an huyện Hương Sơn xác định trong thời gian qua, Lê Thị Hiền đã thực hiện hành vi cho vay nặng lãi trên địa bàn. Tiến hành lệnh khám xét khẩn cấp nhà của Lê Thị Hiền, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ nhiều sổ sách, tài liệu và hợp đồng thể hiện nội dung cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự mà Hiền là người đứng tên cho vay.

Qua làm việc với cơ quan Công an, Lê Thị Hiền khai nhận đã nhiều lần thực hiện hành vi cho vay lãi nặng đối với nhiều người từ năm 2017 tới nay, với phương thức vay do hai bên tự thống nhất thỏa thuận về cách thức vay và trả, mức lãi suất cho vay là 3.000 đồng/1 triệu/ngày.

Làm việc với những người vay tiền có tên trong các hợp đồng cho vay thu giữ được trước đó tại nhà Hiền, bước đầu Công an huyện Hương Sơn xác định được hành vi cho vay nặng lãi của Lê Thị Hiền và chứng minh được tổng số tiền mà Hiền đã hưởng lợi bất chính từ hoạt động cho vay là 115.922.000 đồng trên 6 hợp đồng cho vay.

Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, sáng 16-8, Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Hiền về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Khởi tố đối tượng cho vay nặng lãi, đánh con nợ gây thương tích ảnh 1 Lê Thị Hiền tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an Hà Tĩnh cung cấp

Trước đó, ngày 15-8, Công an huyện Hương Sơn cũng đã ra quyết định khởi tố đối với đối tượng này về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Theo đó, ngày 3-8, Lê Thị Hiền hẹn anh T.Q.H. (43 tuổi, trú tại xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) - là người vay tiền của Hiền, qua nhà Hiền để trả tiền lãi và tiền nợ gốc. Tại đây, anh T.Q.H. chưa có tiền để trả cho Hiền nên đối tượng đã dùng dây điện đánh liên tiếp vào người khiến anh H. bị nhiều vết bầm tím trên cơ thể, tỷ lệ tổn thương cơ thể tại thời điểm giám định là 5%.

Hiện Công an huyện Hương Sơn đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Khởi tố đối tượng cho vay nặng lãi, đánh con nợ gây thương tích ảnh 2 Lê Thị Hiền đánh gây thương tích cho anh T.Q.H.

Tin cùng chuyên mục