Khởi tố cựu cán bộ thành đoàn lừa tiền chạy việc

Trong đơn tố cáo, bà Thảo nêu rõ vì tin tưởng ông Đỗ Lê Vũ là cán bộ công tác tại Thành đoàn Đà Nẵng (chức vụ chuyên viên văn phòng) có khả năng nên nhờ xin việc cho 8 người thân quen. 

Ông Đỗ Lê Vũ tại cơ quan điều tra
Ông Đỗ Lê Vũ tại cơ quan điều tra

Ngày 26-10, Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đỗ Lê Vũ để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, giữa tháng 6-2018, bà Nguyễn Huyền Thảo (1981), trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) có đơn tố cáo gửi một số cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng về việc ông Đỗ Lê Vũ (1986), trú phường Hòa Thọ Đông, quận Hải Châu, Đà Nẵng) có hành vi lừa chạy việc làm để chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng.

Theo đơn tố cáo, bà Thảo có quen biết ông Vũ và ông này từng nói có mối quan hệ thân thiết với những người có chức vụ, có khả năng xin việc vào các cơ quan Nhà nước, sở ban ngành và làm việc trong ngành hàng không. Tin tưởng những gì ông Vũ nói nên đầu năm 2017 bà Thảo nhờ ông Vũ xin việc cho 8 người, gồm: Phan Anh, Phan Thị Hằng, Nguyễn Phước Lộc, Huỳnh Ngọc Nguyên, Bùi Hoàng Phúc, Lê Văn Tuấn, Nguyễn Cảnh Tuân và Lê Thị Thùy Trang vào làm trong sân bay với các vị trí như: an ninh sân bay, bảo dưỡng tàu bay…

Để xin việc làm cho 8 người trên, bà Thảo nhận tiền của họ rồi giao lại cho ông Vũ với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Ông Vũ hẹn với bà Thảo đến ngày 25-5-2017 sẽ hoàn tất mọi việc nhưng đến thời hạn thì ông Vũ lấy nhiều lý do để khất lần. Đến ngày 15-8-2017, ông Vũ cùng 3 phụ nữ khác đến gặp bà Thảo đưa ra một danh sách và nội dung tuyển dụng ghi đến ngày 25-9-2017, những trường hợp mà bà Thảo nhờ ông Vũ xin việc sẽ được vào sân bay học việc.

Đến hẹn, ông Vũ lại tiếp tục hẹn và lần này ông Vũ và 3 phụ nữ kia cung cấp cho bà Thảo một văn bản, danh sách có đóng dấu ghi chữ “Cục Hàng không Việt Nam” và nói phải chờ đến 26-10 và 10-11-2017. Bà Thảo và 8 người xin việc chờ đến ngày 10-11-2017 vẫn không được vào sân bay làm nên điện thoại cho những người liên quan nhưng không liên lạc được. Lúc này bà Thảo yêu cầu họ hoàn trả số tiền “chạy việc” đã nhận thì được hẹn đến ngày 20-11-2017 sẽ giải quyết. Tuy nhiên từ đó đến ngày 15-6-2018, họ cũng chưa trả tiền lại cho bà Thảo để hoàn trả cho 8 người xin việc.

Trong đơn tố cáo, bà Thảo nêu rõ vì tin tưởng ông Đỗ Lê Vũ là cán bộ công tác tại Thành đoàn Đà Nẵng (chức vụ chuyên viên văn phòng) có khả năng nên nhờ xin việc cho 8 người thân quen. 

Thông tin ban đầu cho biết bà Nguyễn Huyền Thảo vừa là người bị hại nhưng cũng là mắt xích trong vụ lừa chạy việc này.

Tin cùng chuyên mục