Khởi tố Chánh Thanh tra Bộ TT-TT liên quan đến vụ đánh bạc nghìn tỷ

Ông Đặng Anh Tuấn bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ”. Cùng ngày, Cơ quan công an đã khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Tuấn để phục vụ điều tra.

Cơ quan công an và Viện Kiểm sát Phú Thọ khám xét nơi làm việc của ông Tuấn tại Bộ TT-TT
Cơ quan công an và Viện Kiểm sát Phú Thọ khám xét nơi làm việc của ông Tuấn tại Bộ TT-TT

Ngày 25-4, Cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh Phú Thọ đã thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối với Chánh Thanh tra Bộ TT-TT Đặng Anh Tuấn. Đây là diễn biến mới nhất trong quá trình mở rộng điều tra giai đoạn 2 của vụ đánh bạc nghìn tỷ có liên quan đến 2 cựu tướng công an Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa.

Ông Đặng Anh Tuấn bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ”. Cùng ngày, cơ quan công an đã khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Tuấn để phục vụ điều tra.

Ông Đặng Anh Tuấn khi làm Chánh Thanh tra Bộ TT-TT. Ảnh: Báo Thanh tra

Theo cơ quan điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ, đây cũng là nằm trong giai đoạn 2 vụ án Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam và đồng phạm phạm tội “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, “Tổ chức đánh bạc”, “Đánh bạc”, “Mua bán trái phép hóa đơn”, “Rửa tiền” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành.

Ông Đặng Anh Tuấn sinh năm 1970, công tác tại Vụ Pháp chế Bộ TT-TT từ năm 2002-2008, giữ chức Phó Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại (từ tháng 9-2008), Vụ trưởng Vụ Pháp chế (từ 2012-2015). Ngày 20-4-2015, ông Tuấn được bổ nhiệm làm Chánh Thanh tra Bộ TT-TT.

Tin cùng chuyên mục