Khởi tố cán bộ phường tổ chức tiêm vaccine cho người không thuộc diện tiêm

Trương Mạnh Thảo đã dụng tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, công tác tổ chức tiêm vaccine có sơ hở trong quá trình thực hiện đã móc nối, làm hồ sơ tổ chức cho một số người không thuộc diện được tiêm vaccine đến tiêm vaccine tại một số địa điểm tiêm chủng trên địa bàn phường 2, quận 6, TPHCM.
Ngày 6-9, Cơ quan CSĐT Công an quận 6 đã thi hành quyết định bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Trương Mạnh Thảo (SN 1984, ngụ quận 6, cán bộ công tác tại UBND phường 2, quận 6) để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Khởi tố cán bộ phường tổ chức tiêm vaccine cho người không thuộc diện tiêm ảnh 1 Công an khám xét nơi làm việc của Thảo. Ảnh: VĂN MINH
Theo công an, Trương Mạnh Thảo đã dụng tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, công tác tổ chức tiêm vaccine có sơ hở trong quá trình thực hiện đã móc nối, làm hồ sơ tổ chức cho một số người không thuộc diện được tiêm vaccine đến tiêm vaccine tại một số địa điểm tiêm chủng trên địa bàn phường 2.
Tại cơ quan điều tra, Thảo khai nhận trong 4 tháng qua đã móc nối, làm hồ sơ và tổ chức cho gần 20 trường hợp không cư trú trên địa bàn phường 2 (quận 6) và không thuộc diện được tiêm vaccine đến tiêm tại đây các điểm tiêm chủng. Thảo đã thu lợi hơn 10 triệu đồng tiền mặt cùng một số hiện vật có giá trị.

Tin cùng chuyên mục