Khởi tố bị can liên quan về hành vi tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài trái phép

Chiều tối ngày 1-11, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 1 đối tượng; tạm giữ, bắt khẩn cấp 1 đối tượng, triệu tập lấy lời khai một số đối tượng liên quan về hành vi “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. 

Đường về xã Thiên Lộc (huyện Can Lộc), địa phương có nhiều người dân đi xuất khẩu lao động nước ngoài ở tỉnh Hà Tĩnh
Đường về xã Thiên Lộc (huyện Can Lộc), địa phương có nhiều người dân đi xuất khẩu lao động nước ngoài ở tỉnh Hà Tĩnh

Hiện danh tính các đối tượng chưa được công bố do còn phục vụ quá trình điều tra.

Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, trước đó, sau khi nhận thông tin của 10 gia đình trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh trình báo người thân mất liên lạc trên đường sang Anh (huyện Can Lộc có 8 trường hợp; huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh, mỗi địa phương có 1 trường hợp) sau vụ 39 thi thể trong thùng xe container ở Anh, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung lực lượng, phương tiện để điều tra làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân, tổ chức liên quan.

Đến ngày 30-10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định số 06/ANĐT khởi tố vụ án hình sự về hành vi "Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép" xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, công an các địa phương tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý nghiêm minh các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu ADN của người thân của các gia đình có trình báo người thân mất liên lạc để gửi sang Anh phục vụ công tác xác định danh tính các nạn nhân và công tác điều tra.

Được biết, để được đưa sang Anh, nhiều lao động ở tỉnh Hà Tĩnh đã phải đưa cho các đối tượng môi giới xuất khẩu lao động số tiền hàng trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục