Khởi tố bị can dọa giết Chủ tịch TP Đà Nẵng

Ngày 30-8, liên quan vụ việc đe dọa Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can Đào Tấn Cường  (ở phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi đe doạ giết người.

Trước đó, vào tối 18-8, C45 đã bắt khẩn cấp Đào Tấn Cường (ở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để điều tra hành vi đe dọa giết người. Vào thời điểm bị bắt, Đào Tấn  Cường là Phó Giám đốc Công ty cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng và là anh trai của ông Đào Tấn Bằng - Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng.

Ngày 20-8, C45 đã tiến hành di lý nghi can Đào Tấn Cường từ Đà Nẵng ra Hà Nội để phục vụ điều tra.

Qua điều tra ban đầu, C45 xác định Đào Tấn Cường đã có hành vi nhắn tin với nội dung đe doạ gửi đến số điện thoại của ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Nội dung của những tin nhắn có lời lẽ ám chỉ sẽ gây ra nguy hiểm đến cá nhân ông Thơ và người thân trong gia đình ông.

Sau khi bị bắt giữ, Cường đã khai nhận hành vi đe dọa Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng là do liên quan đến việc điều chỉnh, thu hồi các dự án.

Qua lời khai cho biết Cường đứng tên một số khu đất thuộc khu vực bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Trong khi đó, gần đây, UBND TP Đà Nẵng  có kế hoạch điều chỉnh một số dự án tại đây nên Cường bức xúc và đã nhắn tin đe dọa đến số máy của ông Thơ.

Đáng chú ý, cùng với thời điểm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bị nhắn tin đe dọa thì một số lãnh đạo, cán bộ cấp sở, văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng nhận được những tin nhắn tương tự.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục