Khởi tố bắt tạm giam thanh niên sát hại chủ tiệm cầm đồ

Công an tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với Võ Văn Hoàng, sinh năm 1997, tạm trú ấp 5 xã Long Thọ, huyện Long Trạch, tỉnh Đồng Nai về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản".
Bị can Hoàng tại cơ quan Công an
Bị can Hoàng tại cơ quan Công an

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Nhung, sinh năm 1975, ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Theo điều tra, Hoàng do ăn chơi cá độ bóng đã nên đã nợ nần tiền bạc nhiều người. Hoàng từng nhiều lần cầm đồ ở tiệm của bà Nhung ở ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Trong những lần lui tới đây, Hoàng để ý phát hiện tiệm của bà có tiền và nhiều tài sản giá trị. Bên cạnh đó, tiệm cầm đồ không có bảo vệ và không có hệ thống camera an ninh.

Đến thời gian trả nợ Hoàng đã nảy sinh kế hoạch cướp tài sản đối với tiệm cầm đồ của bà Nhung. Hoàng chuẩn bị 1 con dao bấm để thực hiện kế hoạch cướp.

Khoảng 17 giờ  ngày 9-8, Hoàng tới tiệm cầm đồ của bà Nhung. Lúc này, do trời mưa đường lại vắng nên Hoàng đã đột nhập vào bên trong. Vào phía trong, Hoàng phát hiện bà Nhung đang nằm 1 mình ở trong nhà.

Hoàng tiến lại gần rút dao bấm đâm phần bụng và ngực khiến bà Nhung gục. Bà Nhung van xin Hoàng tha mạng thì Hoàng tiếp tục dùng dao đâm liên tục nhiều nhát vào bụng và ngực cho tới khi nạn nhân gục tại chỗ.

Công an tiến hành khám xét nhà trọ của bị can
Sau đó, Hoàng kiểm tra thì phát hiện chủ tiệm cầm đồ tử vong nên lục lọi tài sản trong tiệm. Hoàng lục lấy hơn 50 triệu đồng và lấy xe máy tay ga hiệu Honda Vision rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Hoàng quay về phòng trọ của mình ở ấp 5, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cách đó không xa tắm rửa thay quần áo.

Số tiền cướp được, ngoài việc trả nợ gần 25 triệu đồng và đưa cho người thân 12 triệu đồng. Số tiền còn lại Hoàng đã tiêu xài cá nhân.

Đến 18 giờ 30 ngày 9-8, ông Võ Viết Dũng, sinh năm 1970, đi nhậu trở về nhà ở ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai phát hiện vợ mình là bà Nhung nằm bất động trong tiệm.  Ông kiểm tra thì bà Nhung đã tử vong với nhiều vết đâm chí mạng trên người. Ông hô hoán và báo cho công an.

Nhận tin báo, Công an huyện Nhơn Trạch phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai có mặt phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sau 5 ngày gây án, đến 12 giờ 30 phút ngày 14-8, Công an đã ập vào phòng trọ ở ấp 5, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch của Hoàng khống chế bắt giữ đối tượng trước sự ngỡ ngàng của Hoàng và nhiều người dân tại đây. Công an đã tiến hành khám xét phòng trọ thu giữ nhiều tang vật.

Tin cùng chuyên mục