Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng cướp tài sản của nhân viên Lãnh sự quán Mỹ

Khi nữ nhân viên Lãnh sự quán Mỹ đứng trên vỉa hè sử dụng điện thoại thì Hiếu đi xe máy áp sát, giật rồi tẩu thoát. Bằng nghiệp vụ, công an đã lần theo dấu vết bắt được đối tượng cùng tang vật.

Ngày 9-1, Công an quận 1, TPHCM cho hay, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam với Võ Tiến Hiếu (SN 1982, ngụ quận 1) về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Theo điều tra, khoảng 15 giờ 30 ngày 3-1, chị C. M. C. (SN 1992, mang quốc tịch Mỹ, là nhân viên Lãnh sự quán Mỹ) đang đứng trước vỉa hè tại đường Mạc Đĩnh Chi, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM sử dụng điện thoại. Lúc này, 1 thanh niên đi xe áp sát, giật điện thoại của người này rồi tăng ga tẩu thoát.

Vì bận công việc nên đến ngày 5-1, nữ nhân viên Lãnh sự quán Mỹ mới tới Công an quận 1 trình báo. Chị C. M. C. cho biết, tên cướp đi xe máy màu hồng, mặc quần áo dài tay, đội nón bảo hiểm…

Trích xuất camera an ninh, công an xác định kẻ cướp chạy xe máy màu hồng BKS: 59L3-036.72. Công an xác định xe này do 1 người ở quận 8 đứng tên và hình ảnh nhận dạng về đối tượng điều khiển chính là Hiếu.

Qua xác minh Hiếu có 3 tiền án, tiền sự và có hộ khẩu ở quận 1. Xác minh về xe máy thì chủ xe máy là người thân của đối tượng Hiếu và cho Hiếu mượn để sử dụng.

Chiều ngày 6-1, trinh sát phát hiện Hiếu đi xe máy trên ở giao lộ đường Nguyễn Thượng Hiền – Điện Biên Phủ, quận 3 nên khống chế bắt giữ. Qua đấu tranh, Hiếu khai nhận thực hiện vụ cướp giật vào chiều 3-1.

Sau khi cướp được tài sản, Hiếu mang bán ở cửa hàng trên đường Hùng Vương, phường 4, quận 5 với giá 8,5 triệu đồng. Số tiền này Hiếu dùng để tiêu dùng cá nhân. Công an cũng đã thu hồi tài sản bị cướp và trả lại cho chị C. M. C.

Nhận lại được tài sản, nữ nhân viên Lãnh sự quán Mỹ vô cùng xúc động và cảm ơn Công an đã tìm được tài sản của mình.

Tin cùng chuyên mục